HDTV kết nối mạng thế hệ 2011 của Sony và Samsung sẽ được trang bị các tính năng giải trí mang tên Bravia Internet Browser và Smart Hub.

Tại triển lãm CES 2011, cả Samsung và Sony đều trình làng những nền tảng và tính năng giải trí trực tuyến mới của mình, dự kiến sẽ được tích hợp trên các model HDTV hỗ trợ kết nối mạng thế hệ 2011 bán ra thị trường trong năm nay.

Ảnh
Samsung Smart Hub mang lại nhiều tiện ích hơn Internet@.

Hãng điện tử tới từ Hàn Quốc ra mắt hệ thống giải trí trên HDTV mới với tên gọi Smart Hub. Đây là nền tảng, hệ thống tính năng được phát triển dựa trên Internet@TV , vốn đã được hãng phát triển và ra mắt từ năm 2009 trên các dòng TV cao cấp của mình. Smart Hub cung cấp cho người sử dụng TV sự đơn giản, tính tiện dụng với việc phân chia ra từng khu vực ứng dụng riêng biệt.

"Apps" là nơi chứa các phần mềm, game mini có thể tải về từ Internet và sử dụng ngay trên màn hình rộng của HDTV trong khi mục "Social Networking" là nơi chứa các ứng dụng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, giúp người dùng có thể dễ dàng cập nhật và chia sẻ thông tin với bạn bè. Phần "On-demand TV" cung cấp cho người dùng các dịch vụ phim ảnh trực tuyến mục tìm kiếm. Tuy nhiên, tính năng đặc biệt nhất của Smart Hub so với Internet@TV chính là việc nền tảng giải tri mới cung cấp cho người dùng khả năng lướt web tốc độ cao với trình duyệt tích hợp không hề thua kém tính năng trên máy tính cá nhân.

Lướt web với Smart Hub trên HDTV Samsung

Giống như Samsung, Sony cũng tiến hành nâng cấp hệ thống tính năng giải trí trên các mẫu HDTV kết nối mạng thế hệ 2011 của mình. So với các model Bravia 2010, các mẫu 2011 vẫn sẽ giữ nguyên tính năng Internet Bravia Video cùng hệ thống Widgets (tiện ích nhỏ). Tuy nhiên các mẫu TV màn hình mỏng kết nối mạng mà Sony bán ra trong năm nay sẽ còn được tích hợp thêm Bravia Internet Browser.

Ảnh
Trình duyệt Bravia Internet Browser trên HDTV của Sony.

Theo thông tin từ Sony Insider, Bravia Internet Browser sẽ cung cấp cho người dùng TV khả năng lướt web với trình duyệt hỗ trợ HTML5/Java, với bộ xử lý MIPS và trong tương lai sẽ hỗ trợ cả duyệt Flash. Người dùng có thể mở nhiều tab, lưu Bookmark, xóa Cookies, xem History... với trình duyệt tích hợp ngay trên TV. Ngoài ra, Sony còn tích hợp tính năng TrackID vào tính năng Bravia Initernet Browser của mình, cho phép tìm kiếm thông tin về bài nhạc đang nghe ngay từ màn duyệt web của HDTV.

Sử dụng Bravia Internet Browser trên HDTV Sony

Dự kiến, Smart Hub của Samsung sẽ được trang bị trên các model LED D8000, D7000 series cùng với Plasma D8000 series. Trong khi đó, tính năng Bravia Internet Browser sẽ được Sony mang lên các dòng HDTV HX929, HX820, NX720, HX729, dòng EX series và cả các mẫu đầu Blu-ray BDP-S series.

Theo Số hoá



Bình luận

  • TTCN (0)