Yahoo vừa thông báo chính thức cho phép người dùng đăng nhập vào hệ thống thông qua tài khoản ở Facebook và Google. Đây là lần đầu tiên Yahoo mở cửa, cho phép sử dụng dịch vụ của họ rộng rãi hơn.

Nhờ đó, dù chưa mở tài khoản ở Yahoo, người dùng vẫn có thể đăng nhập và truy cập vào các nội dung ưa thích trên dịch vụ do Yahoo cung cấp.

Điều này có một ý nghĩa khá lớn. Nhiều năm qua, Yahoo vẫn duy trì mục tiêu trở thành lựa chọn số 1 của các nhà quảng cáo. Bằng việc không ngừng xây dựng các nội dung trực tuyến, các bản tin, tạp chí thể thao, và gần đây nhất là thông báo về dự định sẽ xây dựng các game xã hội…, Yahoo muốn trở thành nhà cung cấp nội dung số ưa thích cho người dùng, và tất nhiên, đằng sau đó là thu hút các nhà quảng cáo.

Trước đây, Yahoo luôn bắt buộc người dùng phải đăng ký tài khoản để có thể sử dụng dịch vụ của họ. Vị trí thống trị trên thế giới Internet vào những năm 1990 từng giúp cho Yahoo duy trì sự độc quyền của mình. Tuy nhiên, đến nay điều đó lại trở thành rào cản lớn nhất cho người dùng để tiếp cận với thế giới của Yahoo. Xóa bỏ rào cản này, Yahoo kỳ vọng, họ sẽ tạo được chỗ đứng mới trong thế giới hiện tại.

“Chúng tôi muốn mở rộng cửa cho hệ thống mạng của Yahoo thông qua tài khoản từ các đối tác khác, như Facebook, hay Google, để thu hút nhiều người hơn, tạo nên sự thuận tiện hơn cho người dùng trực tuyến”, một đại diện của Yahoo cho biết.

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (0)