Sự kiện được Nintendo tổ chức tại Tokyo để giới thiệu 3DS. Ảnh: Akihabaranews.

Một số người chơi game 3D trên Nintendo 3DS phàn nàn rằng họ đã bị choáng đầu và mỏi mắt sau khi chơi thử một vài phút.

Những lời phàn nàn về Nintendo 3DS đã xuất hiện trên một số tờ báo ngay sau khi hãng điện tử của Nhật tổ chức một sự kiện tại Tokyo, cho mọi người tiếp xúc trực tiếp và chơi thử mẫu máy game cầm tay đầu tiên thế giới hỗ trợ công nghệ 3D không cần kính.

Tạp chí Friday của Nhật cho biết, một số người sau khi thử tính năng 3D trên Nintendo 3DS đã cảm thấy choáng váng và khá mỏi mắt. "Sau mười phút chơi thử, tôi bắt đầu cảm thấy đôi chút choáng vàng. Cảm giác đó giống như việc bị say sóng", phát biểu của một người chơi được đăng trên tạp chí Friday.

Không chỉ có Friday, trang Nikkei nổi tiếng ở Nhật cũng đưa ra những lời nhận xét tương tự. Một người đàn ông trả lời trong video phỏng vấn của báo đã cho biết mình bị cảm giác choáng đầu chỉ sau một vài phút chơi thử game 3D Resident Evil.

Ảnh
Tờ Friday đăng những lời nhận xét của người chơi về 3DS.

Mới đây, Nintendo đã đưa ra một khuyến cáo đối với mẫu máy chơi game sắp bán ra của mình, đó là việc không nên để trẻ em dưới 6 tuổi sử dụng tính năng 3D trên máy game Nintendo 3DS bởi nó có thể gây ra những ảnh hưởng lớn tới thị giác và mắt của chúng. Tuy nhiên, dường như lời cảnh báo của Nintendo là chưa đủ khi những thông tin trên đã cho thấy, mẫu máy chơi game hỗ trợ 3D của Nintendo còn tạo cảm giác mệt mỏi cho cả người lớn khi tiếp xúc và sử dụng các tính năng hình ảnh 3D.

Theo Số hoá



Bình luận

  • TTCN (2)
Lê Duy Thông  49

Hồi mình mới chơi CS cũng bị choáng váng, buồn nôn y như say xe vậy. Nhưng chơi quen cũng hết. 3DS chắc cũng vậy.

ai lop ziu  335

chơi game.3D dễ bị tổn thương đến mắt chứ ko như chơi CS