Trong những dịp lễ hội như Giáng sinh, Tết..., người sử dụng rất khó chụp được tấm hình ưng ý do quá đông đúc và nhiều vật thể chen vào ảnh. Trang LifeHacker đưa ra bí quyết xóa chi tiết không mong muốn trong ảnh.

Clone (tạo bản sao)

Một trong những phương pháp cũ và được yêu thích nhất là lấy chi tiết khác trong ảnh để "tô" lên chi tiết thừa. Đa số các phần mềm biên tập đều có công cụ Clone. Trong Photoshop hoặc Gimp, người dùng có thể tìm thấy chổi này ở thanh công cụ bên trái màn hình, trông như triện đóng dấu.

Ảnh
Bức ảnh cần xóa cột đèn.

Sau khi chọn Clone, tìm phần bức ảnh mà bạn muốn sử dụng để dán lên chi tiết cần loại bỏ. Giữ phím Alt và click lên khu vực cần dán. Bạn có thể điều chỉnh kích cỡ chổi Clone Bush trong Tool Options ở phía trên cùng của màn hình. Thiết lập Opacity ở mức 100% để bức ảnh trông tự nhiên.

Ảnh
Điều chỉnh Bush Clone cho phù hợp và Opacity ở mức 100%.

Sau đó, người dùng chỉ cần tô vào phần cần xóa. Tuy nhiên, việc này cũng đòi hỏi sự khéo léo của mỗi người và có thể họ phải thực hành vài lần mới đạt được độ tự nhiên như mong muốn.

Ảnh
Cột đèn được thay thế bằng đám mây.

Ghép nhiều ảnh với nhau

Với bức ảnh phức tạp, như có quá nhiều người, việc dùng chổi Clone sẽ mất nhiều công sức và sự tỉ mỉ. Lúc này, họ sẽ cần đến phiên bản Photoshop Creative Suite Edition.

Trước tiên, người dùng chụp nhiều ảnh ở cùng một vị trí. Trong ảnh sẽ xuất hiện những người không mong muốn. Tuy nhiên, những người này sẽ liên tục di chuyển, để lại khoảng trống trong các bức ảnh tiếp theo.

Sau đó, người dùng mở Photoshop, chọn File -> Scripts -> Statistics. Đổi chế độ Stack Mode sang Media, bấm Add Open Files rồi bấm OK. Photoshop sẽ xử lý (thời gian tùy thuộc vào số lượng ảnh người dùng cung cấp) và hiển thị một bức ảnh không có người.

Ảnh
Xóa người trong ảnh sử dụng 6 tấm hình chụp liên tiếp.
Ảnh
Xóa người trong ảnh sử dụng 15 tấm hình chụp liên tiếp.

Riêng bản Photoshop CS5 mới nhất của Adobe có thêm công cụ Content-Aware cho phép loại bỏ chi tiết thừa nhanh, dễ dàng và chuyên nghiệp hơn khiến người xem khó có thể phát hiện được.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (10)
Kháchvip

Bình luận bị ẩn

Lạc đề
www.dammeso.com

TTCN vẫn rất hay

 theo mình TTCN vẫn rất hay

mình thường vào vnexpress để cập nhật tin tức

nhưng khi muốn tìm hiểu về các lĩnh vực cntt.Mình chọn TTCN vì nó có rất nhiều tin hay

Theo bạn nếu chỉ có cntt thì khách truy cập cũng chỉ có số lượng giới hạn là anh em ham mê

một trang wweb cần có nhiều người truy cập và muốn có nhiều người thì càn có nhiều bài viết bao gồm nhiều lĩnh vực và có chuyên mục đặc hữu

khi đọc bài viết hay.Mình thường xem bình luận của khách.Suy nghĩ mội người một khác có người thấy hay,có người thấy không hay tạo nên các hướng suy nghĩ khác nhau.

www.dammeso.com

Demon

Cha chủ thread thấy bài viết trúng póc vào tim đen

Cha chủ thread thấy bài viết trúng póc vào tim đen nên ẩn bình luận đây mà. Thực ra bài viết hay mới là quan trọng chứ không phải là viết số lượng nhiều. Nếu thích bàn luận về photoshop thì lập hẳn 1 diễn đàn cho anh em vào thảo luận. Chứ không phải đưa tin mà đưa mấy cái vớ vẩn này vào. Cảm ơn đã post bài cho anh em đọc

Mr Milk

Ko hiểu ý bạn lắm! Đúng như bạn nói: "Bài viết hay mới là quan trọng chứ ko phải số lượng nhiều". Có thể bạn là người pro về các thủ thuật này, có thể bạn là người ko thích lĩnh vực PTS, hoặc có thể bạn là người rất chỉn chu ko thích các bài viết dở dang về 1 lĩnh vực nào đó. Nhưng mình thấy đã là chuyên trang TTCN thì có thể đưa các bài viết có liên quan đến CNTT lên chứ! Và với những tay mơ như mình thì nó rất bổ ích đó chứ! Đâu phải ai cũng có điều kiện học PTS 1 cách căn cơ, đâu phải ai cũng có thể gõ vào google cụm từ "xóa chi tiết thừa cho ảnh" vì họ cũng như mình đều ko để ý tới việc đó.
Và cuối cùng mình ko có 1 mối quan hệ j với TTCN mà chỉ là 1 đọc giả như bao đọc giả khác mà thôi.

Mr Milk

Mình ko bik j về PTS mà đọc thủ thuật này thấy hay quá Big Grin

Kháchvip

Bình luận bị ẩn

Đả kích cá nhân
Mr Milk

Lạ nhỉ? Tôi thấy hay đối với tôi thì tôi khen, sao lại đả kích tôi? Chuyên trang về TTCN thì đưa các bài có liên quan đến TTCN là bình thường, việc gì các bác mò vào đọc rồi ko thích bài nào lại chém bài đó là sao nhỉ?
Tôi chẳng có mối quan hệ gì với các mod ở đây cả, lại chẳng quen biết bất cứ 1 ai, sao lại bảo tôi tạo acc để lăng xê? Tôi đã comment biết bao nhiêu bài ở TTCN này rồi chứ có phải bây giờ mới comment đâu? Các bác ko thích TTCN thì xin các bác đừng vào đọc làm gì rồi để lại những bài comment chẳng giống ai mà chỉ giống những kẻ rỗi hơi ăn không ngồi rồi đi nói phét chuyện thiên hạ!

NewUbuntu

Thông tin hướng dẫn chưa đầy đủ...

Nói thủ thuật nhưng ko hướng dẫn thao tác, chỉ nói tính năng của công cụ. Bài viết còn thiếu ở chỗ đó. Tôi đọc bài này bên VnExpress, có xem video trên Youtube, nhưng ko tài nào thấy hướng dẫn thao tác. Chỉ có bài viết ở trang này là tôi thấy ok nhất về cách hướng dẫn thao tác.

http://bit.ly/eA1xxl

Nguyễn An  8904

Cám ơn góp ý của bạn. Bạn có thể tạo 1 bài mới về thủ thuật này để chia sẻ cho mọi người cùng biết. TTCN rất hoan nghênh các thành viên tham gia đóng góp bài viết.

Tiểu Trọng  38

thiếu hướng dẫn

bài viết này chỉ mang tính giới thiệu, đọc cho biết chứ không có hướng dẫn, vẫn phải đọc thêm bài viết khác thôi Big Grin

http://bit.ly/eA1xxl  <--- link die