Nghiện game có thể khiến hành vi trở nên khó kiểm soát hơn

Theo một cuộc nghiên cứu tiến hành trong 2 năm của các nhà khoa học Mỹ, game có thể gây hại cho sức khỏe tâm thần của người chơi, đặc biệt là giới trẻ. 3.000 trẻ em đang ở độ tuổi đến trường đã tham gia cuộc nghiên cứu, trong đó có 1/10 được xếp vào loại “nghiện” game.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, những trẻ em có vấn đề về hành vi, sau khi tiếp xúc với game trong một thời gian dài khiến hành vi ngày càng khó kiểm soát.

Giáo sư Douglas Gentile, đến từ đại học Iowa, người đã tham gia cuộc nghiên cứu cho hay: “Khi trẻ em trở nên nghiện game, các vấn đề về thể lực, nhận thức xã hội, khả năng khám phá… bị giảm sút, khiến cho điểm số của chúng trở nên tồi tệ. Sau khi đã “cai nghiện”, những vấn đề này trở nên cải thiện và tốt hơn”.

Gentile cho biết bản thân ông cũng là một game thủ, đồng thời ông cho rằng game có rất nhiều tác động đến người chơi. Nghiên cứu của ông nhằm cảnh báo đến các bậc phụ huynh và gia đình cần quan tâm để tăng cường những tác động tốt, cũng như giảm đến mức thấp nhất những tác động xấu có thể ảnh hưởng đến trẻ em.

Gentile còn cho rằng “nghiện game” là một bệnh lý và là một dạng rối loạn tâm thần. Tuy nhiên, vấn đề “nghiện game” có phải là một bệnh lý hay không đang được Hiệp hội Y khoa Mỹ tranh cãi gay gắt. Hồi năm 2005, hiệp hội này đã từ chối đưa “nghiện game” trở thành một bệnh lý.

Gentile cho rằng các bậc phụ huynh và các tổ chức chăm sóc sức khỏe đang thờ ơ với vấn đề đang ngày càng nghiêm trọng này.

Tuy nhiên, theo Richard Taylor của Hiệp hội Phần mềm giải trí thì đây chỉ đơn giản là ý kiến của một cá nhân nhằm chống lại sự phát triển của game.

“Chúng tôi rất chào mừng những nghiên cứu đáng tin cậy, độc lập và xác thực về game. Tuy nhiên, nghiên cứu này có nhiều nghi vấn, và chúng tôi tin nghiên cứu này nằm trong kế hoạch chống lại game của Douglas Gentile”.

Douglas Gentile được biết đến là một giáo sư với nhiều nghiên cứu về ảnh hưởng của game đến sức khỏe tâm thần.

Vào năm 2009, Gentile thực hiện một cuộc nghiên cứu cho thấy rằng 8% game thủ có vấn đề về tâm thần. Trước đó, năm 2003, một cuộc nghiên cứu khác của Gentile cũng cho rằng game ảnh hưởng và làm giảm khả năng trừu tượng của người chơi.

Theo Dân trí



Bình luận

  • TTCN (2)
Tiểu Trọng  38

nghiện game là ntn?

Theo tôi thì nghiện game không quan trọng ở số lượng game chơi mà là thời gian dành cho việc chơi game Big Grin

Thú thật, tôi cũng nghiện game và đang cố gắng cai nghiện cho tương lai của mình. Sau khi phát hiện mình bị nghiện game tôi thấy mình lạc lõng và tương lai mù mịt ghê gớm.

Tôi phản đối việc coi nghiện game là 1 bệnh, cái gì gắn với bệnh sẽ gây áp lực tâm lý và xu hướng bị phân biệt đối xử, số người vượt qua nó sẽ rất ít mà số người buông xuôi vì bị coi là bị bệnh sẽ rất nhiều. Đây chỉ là suy nghĩ của cá nhân tôi.

tien trang  17

riết một hồi chuyện người ta đem về nhà mình bàn. Haiz