Corel VideoStudio Pro X3 có hiệu ứng đồ sộ, chủ yếu hướng người dùng đến với nhu cầu làm phim nhanh, gọn, lẹ. Bạn có thể tạo nên một thước phim hấp dẫn chỉ với 3 bước.

Bước 1: Bạn có thể tải phần mềm theo địa chỉ ở cuối bài. Sau khi cài đặt và kích hoạt, mặc định chương trình sẽ ở thẻ Capture. Tại đây, bạn lựa chọn dữ liệu cần đưa vào đoạn phim. Chương trình cho phép thêm nguồn từ máy quay hay webcam đang kết nối với máy tính (Capture Camera), quét từ thiết bị DV (DV Quick Scan), từ dữ liệu trên ổ cứng (Import from Digital Media), từ điện thoại di động (Import from Mobile Deviced).

Nếu sử dụng cách thêm dữ liệu từ ổ cứng thì một cửa sổ mới sẽ hiện ra để bạn tùy chọn những bức ảnh trong thư mục đã chọn. Muốn đưa tất cả vào phim, bạn nhấn vào nút Select all Clips > Start import, nhấn OK. Bạn có thể thêm nhiều lần, từ nhiều nguồn khác nhau. Xong, chuyển qua bước 2.

Bước 2: Bạn chọn thẻ Edit ở phía trên của giao diện. Trong danh sách hình ảnh đã thêm, có 29 bức ảnh có sẵn, được đánh số từ I01 đến I28, bạn xóa hết chúng đi thì sẽ chỉ còn lại ảnh mình cần làm phim. Phía bên trái danh sách các hình này có 5 công cụ giúp bạn tùy chỉnh hiệu ứng cho phim.

Trên màn hình hiện tại chỉ hiển thị 3 hiệu ứng, bạn có thể nhấn vào nút mũi tên sổ xuống ở phía sau dòng Mi Favorites > chọn All để xem đầy đủ các hiệu ứng. Để đơn giản, bạn nhấn vào biểu tượng để chèn các hiệu ứng tự động cho mỗi lần chuyển cảnh.

Sau khi chọn Title, bạn nhấn vào nút Options. Lúc này, bên trái màn hình sẽ xuất hiện hình ảnh bạn đang xử lí, bạn nhấn đôi chuột vào giữa hình để gõ dòng chữ muốn hiển thị khi hoàn thành phim. Ngoài ra, bạn còn có các tùy chỉnh màu sắc, font chữ và hiệu ứng ở vùng mở rộng của tùy chọn Options.

Trong một số trường hợp, hình ảnh của bạn không hiện đầy màn hình, khi đó việc sử dụng một màu sắc để thay cho màu đen của màn hình sẽ là lựa chọn hay. Bạn chọn nhóm hình ảnh bằng cách nhấn chuột phải vào nút mũi tên sau dòng Color > nhấn đúp chuột vào hình ảnh muốn dùng.

Có tất cả gần 70 hiệu ứng cho mỗi bức ảnh hiển thị ra màn hình. Bạn chỉ việc nhấn đôi chuột vào hiệu ứng để áp dụng lên bức ảnh hiện tại.

Chương trình cung cấp sẵn một số hiệu ứng âm thanh để bạn chèn vào phim, tuy nhiên nếu cần dùng nhạc của mình thì bạn nhấn vào nút Add > tìm chọn tập tin nhạc trên máy. Khi bài nhạc đã xuất hiện trên danh sách của chương trình, bạn nhấn chuột phải vào đó > chọn Insert To > Music Track #1.

Ảnh
Transitation: Các hiệu ứng chuyển cảnh

Bước 3: Sau khi hoàn tất mọi thiết lập, bạn sử dụng thẻ Share để tạo thành phẩm. Để tạo tập tin lưu trữ trên ổ cứng, bạn chọn Create Video File > chọn thiết bị và định dạng xuất ra > chọn nơi lưu, đặt tên tập tin > nhấn Save. Để đưa lên YouTube, bạn cũng cần lưu lại thành tập tin phim trên máy, rồi tải lên YouTube.

Đặc biệt, chương trình còn cho xuất thành phẩm ra đĩa CD. Nhờ vậy, bạn sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng tác phẩm của mình thông qua đầu đĩa hay tặng bạn bè, người thân.

Phần mềm: Corel VideoStudio Pro X3

Tác giả: Corel
Phiên bản: 1.0. Giấy phép: Thương mại
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: www.corel.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 4/2/2011 0:29

Theo Thế giới @



Bình luận

  • TTCN (0)