Hiện có rất nhiều phần mềm tiện ích hỗ trợ bạn xoá dữ liệu vĩnh viễn không thể khôi phục. Với hệ điều hành Windows 7, bạn dễ dàng xoá mọi dữ liệu an toàn mà không cần cài đặt thêm bất kì công cụ nào.

Để thực hiện, bạn truy cập vào menu Start > Accessories, rồi kích chuột phải vào Command Prompt và chọn lệnh Run as administrator.

- Trong cửa sổ lệnh xuất hiện bạn nhập vào lệnh sau: cipher /w đường dẫn và nhấn Enter. Trong đó bạn thay thế driveletter bằng tên ổ đĩa ứng với foldername (tên thư mục) trên ổ đĩa đó có dữ liệu cần xoá triệt đề. Ví dụ, bạn thực hiện lệnh cipher /wD:\Private_Data, tức là bạn xoá thư mục Private_Data trong phân vùng ổ D.

- Quá trình xoá dữ liệu nhanh hay chậm tuỳ thuộc vào dung lượng dữ liệu bạn muốn xoá.

Theo: Dkszone



Bình luận

  • TTCN (5)
Chimse

xoá dữ liệu trên win7

cứ shift + delete là được, phiền phức làm j nhở

tự hào VN

Bạn nhấn phím shifl+delete thì cũng có thể phục hồi lại được thôi bạn . 

Chimse

xoá dữ liệu trên win7

ai chả biết là thế. Nhưng mục đích của việc xoá chủ yếu là giảm dung lượng ổ cứng. bạn dùng shift+del xoá đi như thế dc rồi, lắm chuyện làm j

tự hào VN

Dùng thêm 1 phần  mềm của hãng thứ 3 còn lẹ hơn , chứ dùng kiểu này lỡ xóa nhầm tập tin thì chỉ có nước mà kêu trời 

Võ Huy Hiếu

Cũng vậy thôi

Thực ra việc xóa tệp tin hay bất kỳ dữ liệu nào thì cũng chỉ cần xóa thông thường là được. Chỉ khi nào muốn không để lại một dấu vết nào của tệp tin hay dữ liệu đó thì mới cần đến công cụ hỗ trợ chứ nếu chỉ là xóa để cho bộ nhớ không bị đầy thì cũng nên dùng cách xóa thông thường là đủ. Tuy nhiên biết được thêm chức năng của Windows 7 nữa thì cũng rất tốt.

Cũng xin cám ơn vì bài viết này.