Thiết kế của iPhone 4 CDMA không khác iPhone 4

Phiên bản iPhone 4 chạy mạng CDMA rất được chờ đợi đã xuất hiện với không nhiều khác biệt, điểm duy nhất đáng chú ý là lỗi mất sóng đã được khắc phục.

Có lẽ không có một mẫu điện thoại nào đặc biệt hơn iPhone 4 CDMA khi chú dế này vừa quen mà lại vừa lạ với đa số người sử dụng. Không chỉ có kích thước và những tính năng tương đồng với model loại thường, sản phẩm của Apple được thiết kế riêng cho nhà mạng Verizon cũng sở hữu những nét độc đáo mà có thể sẽ khiến bạn có đôi chút bỡ ngỡ. Sau đây sẽ là đánh giá chi tiết về smartphone.

Phần cứng

Không nhiều điều để nói về cấu hình của iPhone 4 CDMA khi chú dế sở hữu thiết kế bên ngoài gần giống đồng nhiệm chạy mạng GSM. Tuy nhiên, các rãnh đã thay đổi với 4 rãnh bố trí hai bên trái, phải và đầu phía dưới máy. Theo CTO Tim Cook, về cơ bản ăng-ten trên hệ thống mới không hề khác biệt và chất lượng cuộc gọi cũng như truyền tải dữ liệu được giữ nguyên. Thêm điểm đặc biệt là model không có Sim (dĩ nhiên) và nút tăng giảm âm lượng được dịch đi đôi chút cho phù hợp.

Bên cạnh đó, mobile vẫn sử dụng chip xử lí A4 cùng 512 MB RAM, màn hình hiển thị Retina 960 x 640 pixel, dung lượng lưu trữ vẫn bao gồm các phiên bản 16 GB và 32 GB cho bạn chọn lựa. Không chỉ có vậy, camera của máy vẫn được giữ nguyên với khả năng chụp ảnh rất tốt cũng như quay các đoạn video 720p.

Chất lượng cuộc gọi, kết nối và âm thanh

Đúng vậy, đây chính là mảng được chú ý nhiều nhất khi iPhone 4 CDMA ra mắt. Và đến giờ phút này, có thể khẳng định lỗi rớt sóng từng xuất hiện đã trở thành quá khứ. Tại buổi ra mắt sản phẩm, nhà mạng Verizon đã khẳng định chắc chắn iPhone 4 CDMA không chỉ có mạng lưới hoạt động rộng lớn hơn mà còn tăng cường chất lượng cuộc gọi tốt hơn.

Mặc dù vậy, chú dế không phải là hoàn hảo nên khi di chuyển ở khu vực sóng yếu, vấn đề trên vẫn có khả năng xảy ra. Theo đó, chất lượng âm thanh bị ảnh hưởng, tuy không nhiều và có thể chấp nhận được. Thêm nữa, bạn không thể kết nối 3G và gọi điện cùng một lúc, mặc dù việc nhận hay gửi tin nhắn không bị ảnh hưởng.

Dữ liệu và phần mềm

Thật đáng buồn nhưng phiên bản CDMA của iPhone 4 tỏ ra khá thua kém người anh em của mình trong khía cạnh truyền tải dữ liệu. Được biết tốc độ download và upload của iPhone 4 GSM đo được tương ứng là 3 Mbps và 1Mbps, trong khi đó hệ thống mới chỉ là 1,4 Mbps và 0,5 Mbps – kém hơn một nửa. Đồng thời, độ ổn định của iPhone 4 CDMA cũng thua khá nhiều, do đó có thể khẳng định rằng bạn xem video Youtube trên iPhone 4 GSM sẽ tốt hơn hẳn.

Với mảng phần mềm, tuy được trang bị hệ điều hành iOS 4.2.6 nhưng phiên bản không có nhiều sự khác biệt, ngoại trừ sự xuất hiện của tính năng mới Personal Hotspot. Điều này đồng nghĩa với việc bạn dễ dàng biến smartphone thành modem kết nối với các thiết bị khác qua Wi-Fi, Bluetooth hay cáp đồng bộ để truy cập Internet bằng sóng 3G. Tuy các thao tác cài đặt tương đối đơn giản và dễ dàng, song cái giá 20 USD công thêm sẽ khiến cho bạn muốn cân nhắc đôi chút trước khi bổ sung thêm tính năng.

Thời lượng pin, giá cả và đánh giá chung

Khá tương đồng với iPhone 4 gốc, sản phẩm được sử dụng cho mạng Verizon sở hữu thời lượng pin thuộc loại tốt, dẫu không quá xuất sắc. Như vậy, với mỗi lần sạc, điện thoại đủ sức phục vụ bạn 24 tiếng thực sự bận rộn với các hoạt động nghe gọi, nhắn tin, lướt web và duyệt e-mail liên tục. Theo đó, khung giá được Verizon xây dựng cho các khách hàng của mình cũng tỏ ra linh hoạt và hấp dẫn với các gói cước đa dạng, chi phí từ 20 đến 90 USD một tháng.

Tóm lại, iPhone 4 CDMA không phải là một model mới, càng không phải là một thiết bị dạng thử nghiệm mà chính là hạng mục bổ sung của Apple nhắm đến những khách hàng sử dụng mạng CDMA – trước hết là tại Mỹ. Cùng với đó, những ưu điểm nổi trội của chú dế như thiết kế, cấu hình hay độ dẻo dai vẫn được giữ nguyên, cộng thêm sự bổ sung chất lượng và khắc phục các yếu điểm còn tồn tại. Chắc hẳn, đây chính là cơ hội lớn cho các người dùng vốn vẫn đang mơ ước sở hữu smartphone của “quả táo cắn dở” được thỏa lòng.

Theo Genk



Bình luận

  • TTCN (0)