Hiệp hội điện ảnh Mỹ (MPAA) vừa khởi kiện Hotfile vì cho rằng dịch vụ chia sẻ tập tin này khuyến khích chia sẻ bất hợp pháp những bộ phim và chương trình truyền hình có bản quyền.

Ảnh

Thay mặt cho các hãng phim của Mỹ, MPAA đã nộp đơn khởi kiện dân sự chống lại Hotfile và nhà điều hành Anton Titov của dịch vụ này tại toà án quận phía Nam, tiểu bang Florida vì những thiệt hại và yêu cầu bồi thường theo luật bản quyền năm 1976 của Mỹ.

Trong một thông cáo báo chí, MPAA cho rằng Hotfile đã "khuyến khích tải lên máy chủ của họ các tập tin có chứa bản sao bất hợp pháp những bộ phim và chương trình truyền hình". Người dùng thường xuyên phải trả chi phí theo tháng cho việc tải về từ dịch vụ này và công ty sẽ thưởng cho những người dùng tải lên các tập tin được tải về phổ biến.

Việc rà soát trang web này cho thấy, họ không chỉ cung cấp dịch vụ lưu trữ và tải về miễn phí mà còn cung cấp các tài khoản với mức thấp nhất là 9 USD mỗi tháng để tăng tốc độ tải về máy của người dùng. Hotfile không cung cấp bất kì công cụ tìm kiếm tập tin nào trên trang web của họ, vì vậy việc chia sẻ tập tin được thực hiện giống như một dịch vụ chia sẻ ngang hàng.

Công cụ thống kê và thông tin về lưu lượng truy cập website Alexa thuộc sở hữu của Amazon đã xếp Hotfile là trang web đứng thứ 57 thế giới về mức độ phổ biến.

"Mỗi ngày Hotfile chịu trách nhiệm về hành vi trộm cắp hàng nghìn bộ phim và chương trình truyền hình của các công ty thành viên MPAA - bao gồm cả những phim đang còn chiếu rạp", ông Daniel Mandil, người đứng đầu bộ phận bảo vệ nội dung của MPAA tuyên bố.

Hotfile chưa có bình luận gì ngay sau thông tin này. Họ cung cấp một trang cho chủ sở hữu hợp pháp khiếu nại về vấn đề vi phạm bản quyền. Công ty yêu cầu người khiếu nại thực hiện một thủ tục nhằm loại bỏ tài liệu vi phạm bản quyền theo luật Bảo vệ bản quyền tác giả DMCA.

Theo PC World




Bình luận

  • TTCN (0)