Với những mật khẩu chứa 6 chữ cái viết thường, hacker chỉ tốn 10 phút để lần ra trong khi cần đến hơn 44.000 năm để dò được password bao gồm 9 số, biểu tượng và chữ cái viết hoa lẫn viết thường.

Tạp chí Business Week (Mỹ) thống kê thời gian cần thiết để phá một mật khẩu, giúp người sử dụng tự tính toán xem tin tặc mất bao lâu để có thể thâm nhập được vào tài khoản e-mail, dịch vụ chat của họ.

Danh sách mật khẩu "nổi tiếng" nhất thế giới (mà người sử dụng không nên dùng):

Theo Vnexpress



Bình luận

  • TTCN (8)
Khách VIP

Mình cũng thường check bảo mật cho một số trang web ở Việt Nam, mật khẩu chủ yếu của họ là: 123456, demo và admin. Nếu một ngày bạn thấy form login bạn thử test bằng cách gõ: Username: admin và password: 123456, demo và admin là biết ngay. Và bạn sẽ làm gì khi vào trong...?

Kháchvip

Chả làm gì cả ông bạn à

Mình cũng là 1 người dùng có thói quen như vậy và câu trả lời chung của mọi người là: Hacker nó trộm tài khoản của tôi làm gì cơ chứ???
Nói chung có những hôm vào quá nhiều site mà mỗi site theo các "chuyên gia" khuyên là nên đặt pass khác nhau không hiểu là "chuyên gia" ngĩ như thế nào nếu mà làm như vậy cho khoảng vài trăm trang khác nhau. Dĩ nhiên lời khuyên là đúng đắn bởi nhiều trang sử dụng MD5 nhưng mấy chuyên gia đã tìm pass ngược lại ngon lành nên MD5 giờ ko còn bảo mật tuyệt đối nữa. Riêng mình thì đặt pass 123456 cho 99% acc. Còn lại là pass đặc biệt cho những acc nhạy cảm như Yahoo, Gmail, Facebook...Còn cho dù hacker có hack xong pass mà hỏi mình thì mình hỏi lại nó ngay có muốn lấy thì cứ lấy đi:D
"Tại nhiều lúc thấy TTCN để chữ khách rồi thế là mình viết thêm chữ vip đằng sau vì nó không cho để mình chữ khách. Nên nhiều bài viết hay bị nhầm lẫn. Nhưng của mình là Khachvip viết liền tránh nhầm với ông bạn ở trên"

Minh Triết

Mất bò mới lo làm chuống.

Tất nhiên lựa chọn acc và pas nào là quyền của người dùng nhưng. Tất nhiên bình thường thì mình nghĩ sẽ chẳng có gì cho hacker. Thực tế thì đúng là chẳng có gì đáng giá cho đến khi có chuyện xảy ra: mạo danh lừa đảo, quấy rối, hoặc sử dụng acc của bạn để khai thác thông tin từ những người thân của chính bạn...

Vấn đề quá nhiều acc và pas có thể đơn giản giải quyết bằng một add-on lastpass trên Chrome hoặc FF. Nếu tốt hơn nữa hãy dùng Keepass là OK thôi.

Nói chung bảo mật tuy là quyền của người dùng nhưng lại là vấn đề của ý thức. Thiếu ý thức bảo vệ mình giống như kiểu không bao cũng chả sao Smile

Khâch56

Yahoo, Gmail, Facebook > tính là 3 acc > chiếm 1%

Vậy bạn có ít nhất 300 acc khác nhau. Khỏi cần password, nhớ username thôi cũng đã =)

Đ.T.Hiếu

Yên tâm

Hii.. đọc xong bài viết này thấy an tâm hơn rồi. Vì mật khẩu email của mình đến hơn 15 kí tự in hoa+in thường + số.

Tiểu Trọng  38

tuỳ thôi

để hàng trăm cái siêu máy tính thì 44.000 năm thành vài năm trong chốc lát, và 10 phút thành 1/500 giây Plain Face

khach pro

Bình luận bị ẩn

Gõ tiếng Việt không nghiêm túc
Trần Minh An  17

Haiz!!!

Nhiều khi đơn giản nhất là không ngờ tới đấy. Hacker có thể biết và hack mật khẩu thôi, chứ nó không đoán mật khẩu đâu. Đâu có ai rãnh mà đoán chứ!!!