Trong những ngày đầu năm 2011, một số chuyên gia bảo mật của Symantec đã cảnh báo đến người dùng tình trạng bùng phát các thư rác và những món quà dành cho ngày lễ tình nhân.

Ngày lễ tình nhân (14/2) là dịp mà những cặp đang yêu trao cho nhau những lời chúc yêu thương và những món quà đầy ý nghĩa. Bên cạnh đó đây cũng chính là dịp mà những kẻ phát tán các thư rác nhằm thu thập thông tin cá nhân của họ.

Các công cụ mà những kẻ phát tán thư rác vẫn thường sử dụng để thực hiện việc phát tán thư rác là: thư rác sản phẩm, thẻ quà tặng, thiệp chúc mừng ngày 14/2, và thư rác tài chính. Những kẻ phát tán thư rác giới thiệu đến người dùng các sản phẩm giả mạo với giá hấp dẫn, và đưa ra những đường dẫn vào những trang Web với những lời mời gọi thật hấp dẫn. Trong nội dung thư sẽ chuyển hướng người dùng tới một trang web rác, theo đó sẽ hỏi thông tin cá nhân của họ.

Những món quà thường được các kẻ phát tán thư rác sử dụng trong ngày lễ tình nhân như những món quà được thiết kế riêng cho người bạn yêu; những món quà Tình nhân đẹp nhất; đồng hồ được thiết kế tuyệt đẹp...

Hãng bảo mật Symantec khuyến cáo người dùng hãy cẩn thận khi xử lí những email không mong muốn này. Một trong những lời khuyên hữu dụng là bạn cần cập nhật thường xuyên những phần mềm chống thư rác nhằm hạn chế việc tấn công của những kẻ phát tán thư rác thu thập các thông tin cá nhân của mình.

Theo XHTTOnline.



Bình luận

  • TTCN (0)