Theo hãng tin Bloomberg, RIM đang có kế hoạch cho phép các ứng dụng Android chạy được trên chiếc máy tính bảng sắp ra mắt BlackBerry Playbook của hãng.

Trích dẫn hai nguồn tin độc lập, Bloomberg cho rằng RIM đang phát triển phần mềm để hỗ trợ các ứng dụng Android và dự kiến phần mềm này sẽ sẵn sàng vào nửa cuối năm nay.

Máy tính bảng PlayBook chạy hệ điều hành được phát triển dựa trên QNX (một công ty đã được RIM mua lại) và để các ứng dụng Android chạy được trên hệ điều hành này nhiều khả năng RIM sẽ sử dụng máy ảo Dalvik Java.

Một bước đi khôn ngoan

Trước mắt vẫn chưa rõ liệu RIM sẽ làm thế nào để tích hợp kho ứng dụng của Android vào kho ứng dụng có sẵn của BlackBerry (App World). Tuy nhiên có một điều chắc chắn là đây sẽ là một cách nhanh nhất để RIM có được một kho ứng dụng khổng lồ và phong phú cho chiếc máy tính bảng đầu tiên của mình. Đặc biệt với RIM kho ứng dụng vốn là một điểm yếu so với các đối thủ như Apple hay Google Android.

Trong một vài năm lại đây ứng dụng trên di động ngày càng trở nên quan trọng và phổ biến đối với các dòng điện thoại thông minh. Theo số liệu từ một cuộc điều tra mới đây của công ty nghiên cứu thị trường ChangeWave thì 14% người dùng lựa chọn điều họ thích nhất ở một smartphone mới là ứng dụng, 12% lựa chọn “dễ sử dụng” và 12% lựa chọn “tính năng truy cập Internet”. Truy cập e-mail doanh nghiệp, ứng dụng cơ bản và quan trọng nhất trong tất cả các thiết bị của RIM, chỉ được 10% người dùng lựa chọn là tính năng quan trọng nhất trong cuộc khảo sát này. Chính vì vậy có thể thấy động thái trên của RIM là một bước đi thông minh và khá khôn ngoan.

PlayBook, chiếc máy bảng đầu tiên của RIM, dự kiến sẽ được ra mắt vào mùa xuân này. RIM cũng đã lên kế hoạch cho ra mắt PlayBook phiên bản 4G hỗ trợ mạng WiMAX trong mùa hè năm nay. Máy tính bảng PlayBook sở hữu bộ xử lý dual core 1 GHz, nhẹ hơn và dày hơn một chút so với iPad của Apple. Tuy nhiên khác với iPad, PlayBook được thiết kế riêng cho người dùng doanh nghiệp. Nó được tích hợp các tính năng bảo mật không dây giống như các thiết bị BlackBerry, ngoài ra nó còn có tính năng đàm thoại hình chất lượng HD.

Theo TechradarPC World



Bình luận

  • TTCN (0)