Tại MWC 2011 lần này, ngoài việc Samsung cho giới thiệu Galaxy S II và Galaxy Tab 10.1 thì hãng này cũng chính thức công bố nền tảng di động bada độc quyền phiên bản mới 2.0.

Việc chính thức giới thiệu bada 2.0 tại MWC 2011 là một phần của Hội nghị phát triển ứng dụng tại AppPlanet đã diễn ra vào ngày 15/2 vừa qua. JK Shin, Chủ tịch và là người đứng đầu của Samsung Mobile Communications Business, cho biết: “Chúng tôi vui mừng với sự thành công của nền tảng bada ban đầu, được ra mắt tại MWC năm ngoái. Chúng tôi đã xem xét để tiếp tục phát triển bada 2.0 nhằm tạo ra một nền tảng linh hoạt và mạnh mẽ có khả năng tiếp tục sự thành công của phiên bản tiền nhiệm.

Trong số các tính năng mới của nền tảng bada 2.0 được cung cấp bao gồm cả hỗ trợ công nghệ NFC, các ứng dụng Web bao gồm cả HTML 5 và WAC, cải tiến tính năng đa nhiệm, khả năng mở rộng giao diện, nhận dạng giọng nói, cũng như cải tiến giao diện người dùng.

Ngoài ra, bada 2.0 cung cấp một kinh nghiệm cải tiến cho những người dùng chọn mua các điện thoại thuộc Wave series nhờ có những tùy biến cá nhân bao gồm khóa màn hình, quản lí layout và âm thanh 3D.

Đối với các nhà phát triển, bada 2.0 cải tiến SDK và đi kèm với các tính năng bổ sung như một bộ phân tích mã tiên tiến và mô phỏng nhanh hơn cho phép nhà phát triển tạo ra các ứng dụng cho hệ điều hành bada nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Các smartphone đầu tiên chạy bada 2.0 trong đó có Samsung Wave 578, cũng đã được trưng bày tại MWC và có vẻ là một thiết bị tầm trung với giá cả chấp nhận được, dự kiến sẽ được tung ra trên thị trường vào tháng 5/2011. Bên cạnh đó Samsung cũng sẽ phát hành bada 2.0 cho các Wave S8500 và S8530 vào tháng 6/2011.

Việc công bố nền tảng di động bada 2.0 cũng trùng với ngày kỉ niệm của công ty ra mắt của smartphone đầu tiên dựa trên nền bada là Samsung Wave S8500.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)