Giao diện chính của Mathematics 4.0

Không phải add-in Math cho MS Word hay Onenote, Mathematics phiên bản 4.0 vừa được Microsoft chính thức giới thiệu đến người dùng sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc học và giải quyết các vấn đề liên quan đến tính toán.

Mathematics được thiết kế như một máy tính đa năng, không những giải quyết được rất nhiều các phép toán phức tạp mà còn hỗ trợ người dùng biểu thị và giải các dạng toán liên quan đến không gian, chuyển đổi các đơn vị, tính toán theo các công thức có sẵn,…

Ảnh
Mathematics 4.0 giúp giải quyết các dạng toán liên quan đến mặt phẳng và không gian.

Giao diện của Mathematics được bố trí theo dạng các Ribbon, rất quen thuộc với những người dùng MS Word 2007 và 2010. Về nhập liệu, Mathematics hỗ trợ hai kiểu keyboard (nhập từ bàn phím) và Ink (nhập bằng cách “vẽ” bằng chuột hoặc trên màn hình cảm ứng). Mathematics cũng hỗ trợ hai giao diện tính toán cơ bản ứng với Đại số (Worksheet), Hình học không gian và hàm số (Graphing).

Ảnh
Với Mathematics 4.0, người dùng có thể giải quyết các phép toán phức tạp theo nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trên thanh Ribbon, mục Numbers & Angles cho phép bạn lựa chọn tập hợp số mà mình sẽ tính toán và cả đơn vị đo góc. Theo mặc định, Mathematics sẽ chọn tính toán trên tập số thực (Real Numbers), nếu muốn chuyển sang tập số phức, bạn chỉ cần chọn Complex Numbers. Đơn vị đo góc mặc định cũng sẽ là Degrees (độ), kế sau Dgrees là các đơn vị đo góc rất phổ biến khác là Radians và Gradians (độ thập phân).

Trên thanh công cụ của Mathematics có bốn nhóm chức năng lớn, bao gồm: Equation Solver (giải các loại phương trình theo từng bước), Formulas and Equation (tính toán dựa trên các công thức có sẵn, được phân loại theo từng lĩnh vực như: Đại số, hình học, lượng giác, vật lý, hóa học, hàm số mũ và logarit,…), Triangle Solver (giải quyết các vấn đề liên quan đến tam giác), Unit Converter (chuyển đổi các đơn vị độ dài, diện tích, áp suất, nhiệt độ, trọng lượng, thời gian,…)

Ảnh
Tính toán theo các công thức có sẵn.

Các nhóm chức năng nhỏ được bố trí ngay trên màn hình của “máy tính” ảo ở khung cửa sổ bên trái, bao gồm: Calculus (các phép đạo hàm, nguyên hàm, tích phân, tìm giới hạn,…), Statistics (các phép thống kê), Trigonometry (lượng giác), Linear Algebra (đại số tuyến tính) và Standart (các phép toán thông thường trên các máy tính bỏ túi).

Mathematics được tạo ra không chỉ đơn thuần để giải toán mà nó còn chỉ rõ ra các bước cần thực hiện để giải một phương trình hay xử lý một biểu thức. Điều này rất tốt cho việc học, người dùng sẽ biết cách giải để đến được kết quả thay vì chỉ nhập liệu và phó mặc việc tính toán cho máy tính.

Theo thử nghiệm với một phương trình bậc nhất hai ẩn, Mathematics giải quyết rất nhanh chóng và trình bày ra làm ba phương pháp giải: Phương pháp thế (Substitution), phương pháp dùng ma trận (matrices), phương pháp khử (elimination). Ở mỗi phương pháp, các buớc giải đều được trình bày kèm theo lời dẫn rất rõ ràng và dễ hiểu.

Ảnh
Mathematics không những tìm kết quả mà còn trình bày đầy đủ, cụ thể các cách giải quyết một bài toán.

Sau khi đã giải quyết xong bài toán và muốn trích xuất các bước giải cũng như kết quả, bạn có thể chọn Export to Word hoặc in ra trực tiếp bằng lệnh Print trong menu File. Ngoài ra, người dùng cũng có thể trang trí cho máy tính ảo này bằng cách thay đổi giao diện (menu View chọn Skins) và thay đổi màu khung cửa sổ (Color Schemes) cho dễ nhìn hơn và tạo cho Mathematics một phong cách riêng.

Phần mềm: Microsoft Mathematics

Tác giả: Microsoft
Phiên bản: 4.0. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: www.microsoft.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 23/2/2011 19:56

Theo TTO.



Bình luận

  • TTCN (1)
Kháchvip

Phần mềm này có từ lâu rồi

Cái pm này đã đến ver4 rồi mà tin công nghệ nó chậm hơn hay sao ấy(mình thì vẫn cho là tin tức công nghệ thì nó phải mới,nóng)
Những phần mềm kiểu này các bạn lên http://tech24.vn
Mình vẫn đang tìm kiếm 1 trang tin "sạch". Dù ít tin còn hơn đọc phải tin rác. Cảm ơn