Corel vừa trình làng bộ biên tập hình ảnh Paint Shop Pro X2 với giao diện màu tối, đẹp hơn nhiều so với những phiên bản trước. Tuy nhiên phiên bản này chưa thực sự đáp ứng được sự mong đợi của người dùng. Theo đánh giá của tạp chí PCWorld thì phiên bản này vẫn còn nhiều tùy chọn trùng lắp, khó tận dụng tối đa các chức năng.

Tính năng chính của Paint Shop Pro X2 là đơn giản hóa việc xử lý hình ảnh với những công cụ phổ biến như cắt, cúp ảnh và giảm mắt đỏ. Tuy nhiên, bản thân Express Lab không có công cụ mới và hơn nũa nó không phải là bộ xử lý theo lô (bộ xử lý này nằm ở chỗ khác). Tập công cụ cũng khá hạn chế, không đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Trong phiên bản này, Corel có bổ sung một vài công cụ khá vui nhộn như Thinify - giúp đối tượng chỉnh sủa trông mi-nhon hơn , hay Eye Drop - dùng làm làm trắng mắt đỏ. Đặc điểm của những công cụ này là dễ sử dụng nhưng vì chúng hạn chế khả năng điều chỉnh nên kết quả hơi thô. Các ứng dụng kiểu mẫu cho lớp trong phiên bản này cũng không có tùy biến nhiều.

Kết luận: Paint Shop Pro Photo X2 có nhiều công cụ mạnh cho bất cứ ai muốn chỉnh sửa hình ảnh, nhưng sử dụng nó thì giống như một cái thuyền hai mái chèo mà phải chở đến 14 người.

Đây là phần mềm trả phí, download dùng thử tại địa chỉ http://www.corel.com/servlet/Satellite/us/en/Product/1185293041793


LONG PHI (theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)