Vào hôm thứ 3, Symantec đã giới thiệu tới khách hàng phần mềm bảo mật cho thiết bị di động, theo đó phần mềm này sẽ sử dụng tường lửa và bảo vệ các dòng điện thoại smartphone tránh khỏi virus và spam. Norton Smartphone Security – phần mềm bảo vệ cho điện thoại di động sẽ được trang bị công nghệ Norton Antivirus, tường lửa, và anti-spam cho các loại tin nhắn được gửi thông qua Short Message Service (SMS). Phần mềm tương thích với các dòng smartphone sử dụng Windows Mobile và Symbian.

Tính năng chính của chương trình đó là khả năng phát hiện ra các loại virus trên điện thoại di động và ngăn cản người sử dụng truy xuất các tập tin đã bị nhiễm độc. Ngoài ra còn có tính năng anti-spam cho phép xóa các tin nhắn spam và đưa chúng vào một thư mục riêng biệt. Tường lửa tích hợp sẽ bảo vệ các dòng dữ liệu vào ra khi điện thoại truy cập mạng.

Symantec cho biết mục tiêu của hãng đó là giúp người tiêu dùng bảo vệ an toàn smartphone của họ trước các mối nguy hiểm bằng việc cung cấp các công cụ bảo mật cho họ giống như là các công cụ mà hãng đã thực hiện trên máy tính.

“Mạng Wi-Fi công cộng hay các kết nối mạng khác không được bảo mật có thể đặt người dùng vào tình trạng nguy hiểm. Thêm nữa, Web và e-mail ngày nay đã có thể trực tiếp đầu độc các smartphone, cho phép những kẻ tấn công điều khiển thiết bị từ xa, khai thác các thông tin nhạy cảm hay thậm chí là phá hoại các ứng dụng có sẵn trên máy.” Rowan Trollope – phó chủ tịch phòng kinh doanh khách hàng của Symantec cho biết.

Tương tự như phần mềm Norton cho máy tính để bàn, Norton Smartphone Security sẽ hoạt động nền trên các thiết bị smartphone, cho phép người dùng có thể thực hiện tất cả các chức năng thông thường như email, duyệt web hay thực hiện các giao dịch ngân hàng.

Norton Smartphone Security sẽ dựa trên cơ chế đăng ký và có thể đặt mua tại các cửa hàng trực tuyến của Symantec. Người sử dụng sẽ trả 30USD và nhận thông tin đăng ký trong vòng 1 năm bao gồm cả tính năng update. Theo công ty cho biết, sản phẩm sẽ sớm có mặt tại các cửa hàng bán lẻ.

Symantec không phải là công ty chuyên cung cấp sản phẩm bảo mật cho máy tính đầu tiên nhận ra thị trường di động tiềm năng này.Hôm nay, McAfee cũng đã có thông báo về sản phẩm VirusScan Mobile hiện đã bắt đầu cho download. Phần mềm bảo mật cho thiết bị di động này cũng có khả năng chống lại các vấn đề nguy hiểm từ email, tin nhắn, và các file multimedia. Nhưng VirusScan Mobile hiện thời chỉ tương thích với các thiết bị sử dụng Windows Mobile 5 Smartphone và Windows Mobile 6 Standard Edition.

 

Bui Binh (theo Yahoo News)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Smartphone có kết nối WiFi phát triển, sử dụng internet qua WiFi công cộng tăng... đây là cơ hội tốt cho hacker tạo virus cho di động và cũng là thị trường béo bở cho mấy công ty bảo mật, diệt virus..