Nhà phát hành game VTC cho biết công ty này đang chuẩn bị tung ra tựa game xã hội đầu tiên do chính công ty sản xuất, đó là game Showbiz World.

Game xã hội là các game được chơi và phát hành qua các mạng xã hội. Kể từ khi Facebook giới thiệu nền tảng cho game xã hội hồi năm 2007, game xã hội nổi lên như một hiện tượng trực tuyến. Sự thành công nhảy vọt của Farm Ville và một số game xã hội khác như Zoo World, Happy Aquarium, Pet Society… đã tạo ra một ngành công nghiệp mà trong năm 2009, chỉ tính riêng tại Mỹ đã thu về 725 triệu USD và hãng nghiên cứu ThinkEquipty dự tính trong năm 2012, con số này sẽ được tăng gấp ba lần.

Sau thành công khá ấn tượng với game bắn súng SQUAD, VTC Studio, đơn vị phát triển game trực thuộc tập đoàn VTC, đang chuẩn bị ra mắt Showbiz World, game xã hội mang đậm phong cách giải trí nhắm đến những người cảm thấy nhàm chán với những tựa game bắn súng, kiếm hiệp nặng về "cày cuốc".

Tham gia game này, người chơi không chỉ được tự chọn ca sĩ, mà còn phải tận tay bài trí sân khấu, quang cảnh, thể hiện sao cho show diễn của mình thật thu hút qua đó kéo đông khán giả đến xem nếu muốn có một buổi diễn thành công.

Theo VTC, kết nối cộng đồng là một trong những điểm nổi bật của Showbiz World. Không giống như trong các webgame khác, trên game Showbiz World, lượng khán giả đến xem các buổi biểu diễn của người chơi đều là người thật - đó là những người bạn mà người chơi có được trong quá trình tham gia vào Mạng Việt Nam Go.vn. Số lượng bạn bè tới tham gia buổi biểu diễn là một trong những nguyên nhân chính quyết định đến thành công cho show diễn của người chơi. Không những vậy những người chơi còn có thể chia sẻ những lời mời, chia sẻ kinh nghiệm để thể hiện show diễn xuất sắc hơn tới tất cả mọi người trong danh sách bạn bè của mình.

Quá trình chơi Showbiz World sẽ diễn ra hoàn toàn trên nền web, chính vì vậy game không yêu cầu cài đặt mà có thể tham gia trò chơi ở bất kì đâu có kết nối mạng Internet.

Showbiz World hiện được tiến hành chạy thử nghiệm trên Mạng Việt Nam Go.vn. Theo VTC, vào khoảng trung tuần tháng ba, khi đi vào hoạt động chính thức, tựa game này sẽ có mặt trên Facebook cũng như các cộng đồng hơn chục quốc gia VTC Online đang hiện diện.

Theo Ictnews



Bình luận

  • TTCN (1)
nguyễn trí dũng

game của VTC lên FB???

Lạ nha, FB bị chặn ở việt nam rồi mà VTC vẫn cho game lên FB, tính dành cho người nước ngoài chơi thôi à? Còn nều đối tượng là dân VN thì ko khác gì "vừa ăn cướp vừa la làng". (>"<)