Hôm qua TGĐ FPT Nguyễn Thành Nam đã chính thức xin từ chức và được chấp nhận. Ông đã có thư gửi đến toàn nhân viên FPT qua e-mail và đăng trên trang tin nội bộ của FPT.

Dưới đây là nguyên văn thông điệp của Nguyễn Thành Nam:

Kính gửi các bạn FPTer! Tôi đã chính thức xin phép HĐQT từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc FPT và được chấp nhận như một phần của lộ trình chuyển giao thế hệ lãnh đạo của Tập đoàn.

Dù là một việc trong kế hoạch, nhưng đây vẫn là một quyết định khó khăn. Tuy vậy tôi tin chắc quyết định này là phù hợp với lợi ích của Tập đoàn cũng như nguyện vọng của cá nhân tôi.

Rất cám ơn tất cả đã cho tôi một cơ hội ngồi vào chiếc "ghế nóng" bậc nhất trong làng công nghệ thông tin và viễn thông tại Việt Nam. Tôi đã hiểu và yêu FPT hơn rất nhiều sau gần 2 năm giữ chức TGĐ. Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, FPT đang là nơi tập hợp những cán bộ ưu tú của tri thức Việt Nam, và đang có những cơ hội tốt nhất để xây dựng một thương hiệu có tầm vóc toàn cầu xuất phát từ Việt Nam!

Chúng ta đã phê duyệt chiến lược OneFPT.

Chúng ta đã bổ sung đội ngũ cán bộ trẻ trung, đầy khao khát.

Chúng ta đã mạnh dạn thay đổi hình ảnh thương hiệu, để sẵn sàng tiếp nguồn sinh khí mới.

Tôi tự hào đã đóng góp một phần sức mình vào sự thay đổi đó.

Nhưng con đường thiên lý nào cũng cần có những đoạn dừng chân. Để ngẫm nghĩ và đi tiếp. Bây giờ là lúc như vậy. Bây giờ là lúc FPT cần có những thay đổi quyết liệt trong việc:

  • Triển khai các dự án công nghệ,
  • Cải cách chế độ đãi ngộ,
  • Tuân thủ kỷ luật kinh doanh.

để từ GOOD trở thành GREAT company.

Tôi nhớ một ngày cuối năm 1992, có một thanh niên trẻ măng đến đứng trước cổng nhà tôi gọi toáng lên: "Anh Nam ơi, em xin sang FPT. Em tin là nếu là lập trình viên thì phải ở FPT mới có cơ hội để phát triển!".

Đó là Đình Anh, một lập trình viên sẵn sàng bỏ ngang việc học hành, khi đó đang có một công việc rất tốt, thách thức và thu nhập cao tại một ngân hàng lớn. Nhưng anh hiểu rằng muốn sống với giấc mơ công nghệ của mình, phải sang FPT.

Tôi với Đình Anh có quá nhiều kỷ niệm khi cùng nhau xây dựng mạng Trí tuệ Việt Nam, giận nhau trong giai đoạn đầu phát triển xuất khẩu phần mềm, cãi nhau về vai trò của Tổng hội, hay cùng ngẫu hứng với những cơ hội to lớn của FPT trong hơn một năm cùng ở Ban Tổng Giám đốc.

Đình Anh là người dám sống với ước mơ của mình và tôi tin hiện tại là người tốt nhất để cùng chúng ta thực hiện ước mơ FPT.

Tại một thị trấn nhỏ có tên là Montville, ở phía đông bắc nước Úc, cô gái bán hàng xinh xắn hỏi tôi: anh từ Việt Nam sang à? Sao em biết? Vì em thấy áo anh có logo 3 ngọn lửa, logo của FPT.

Tim tôi bỗng như đập nhanh lên, thấy mình giống các FPT Small thường reo lên khi thấy 3 màu quen thuộc: Ah, công ty của bố, của mẹ!

Tôi cám ơn cô gái có tên là Curtney và mua cho con gái một cái hanging board:

"Don't hold the dream, live them"

Xin cám ơn mọi người đã hết lòng giúp đỡ tôi trong thời gian vừa qua!



Bình luận

  • TTCN (11)
mrhuang

Tin nội bộ của người ta đăng lên làm gì không biết.

Tin nội bộ của người ta đăng lên làm gì không biết.

Nguyễn Thành Long  1

Tiếc !

Mới nghe tin chú Nam sẽ về trường Khoa Hoc tự Nhiên dạy môn An Ninh Máy Tinh vui bây giờ Chú từ chức thấy bùn ghê !

Chúc chú thành công ! Mong sớm được gặp chú !

Kháchvip

Thế mới là TTCN

Dạo này mấy tin khoa học vũ trụ còn được đưa vào để làm mới nữa là tin kiểu này
Cha này trông gà gà thay sớm đi là vừa

HaVD

HaVD (lúc 25/02/2011 10:44:00 AM): Tại sao có lần trong buổi gặp mặt đầu 2008, anh đã trả lời câu hỏi của HiếuTT, IT FSO HN, rằng "Đang đi mà dừng lại nghĩ xem mình nên làm gì tiếp theo thì sẽ bị thằng khác vượt qua, chậm chân hơn so với kẻ khác". Vậy mà giờ anh lại "con đường nào cũng cần có những chặng dừng chân". Phải chăng anh đã nản? Tất cả các FSOFTERS đều mong anh quay về.

BoomOnline

Phải - Thật - Nhẫn - Tâm

Chắc lần này anh thấy trước mặt mình không xa có một bãi đầy mìn nên nhường cho thằng khác đi trước đây Wink
Nói vậy chứ chú Nam mặt nhìn hiền lành quá, không đủ tiêu chuẩn Phải - Thật - Nhẫn - Tâm để làm nên nghiệp lớn.

Kháchvip

Cha này cũng khoái ở lại lắm chứ bạn

Vấn đề là việc này không phải chỉ là quyết định từ phía của cha đó. Được điều hành 1 công ty lớn như vậy là điều mơ ước của bao nhiêu người đâu dễ gì từ bỏ. Gã mới lên thay có tuyên bố 40 tuổi là thủ tướng thì chả thấy anh em vào chém gió toàn chém Bkav thôi Rolling On The Floor

Khách234556

Tin về FPT không phải là tin liên quan đến công nghệ thông tin hả. TTCN thì bắt buộc phải đăng bài về công nghệ thôi hả, ai đặt ra cái này thế.
Anh tuyên bố "10 năm nữa Anh là bá chủ thế giới" chú cứ việc chém Anh, mắc mớ gì đến "những người chém Bkav"
----------------
1x năm trước FPT thật sự là một gia đình!

cuu fpt

Phuc

Mac du bay gio khong lam o FPT nua, nhung den gio minh van phuc Anh Nam. Gian di nhung day su thong minh va kinh nghiem.
Chuyen giao the he lanh dao la chuyen binh thuong trong quy trinh phat trien cua mot tap the, to chuc.
Chuc FPT ngay cang phat trien hon nua.

chán nản quá

hai`

nói chung là việt nam bây giờ hết tin đưa rồi hay sao? việc thay nội bộ của một công ty thôi mà cũng đưa lên. như thế này thì còn bao nhiêu công ty khác nữa. chắc báo chí hết bút mực+băng thông quá

buibadat

Rep: Chán nản quá

Tin nội bộ nhưng nó có ảnh hưởng không nhỏ đến ngành phần mềm, CNTT của Việt Nam đâu bạn ạ. Thử xem trong danh sách các công ty IT của Việt Nam bây giờ, có công ty nào sánh ngang với FPT. Chỉ có những người không quan tâm đến CNTT mới không chú ý đến tin này thôi ( tất nhiên là những người gà mờ về CNTT hoặc là chỉ quan tâm đến mấy cái lặt vặt thì không nói)

hailua  1

FPT thay tướng rồi có lẽ đã đc chỉ định làm tướng thì ít ai hơn ai lắm, ai làm cũng đc gặp thời thì lên thôi. xin chúc mừng họ Trương của làng CNTT Việt Nam