TGĐ mới của FPT Trương Đình Anh.

Mấy hôm nay, làng CNTT bàn tán về những thông tin đầy bất ngờ từ tập đoàn CNTT tư nhân số 1 VN hiện nay FPT: Ông Nguyễn Thành Nam - TGĐ - bất ngờ từ chức, người thay thế là ông Trương Đình Anh.

Sau phiên họp kéo dài của HĐQT FPT, đến tối ngày 23/2 một thông cáo báo chí (TCBC) về việc bổ nhiệm TGĐ mới được FPT gửi đến báo giới. Tuy nhiên từ trước đó, dư luận đã xì xào “cái ghế” mà ông Nam vừa rời bỏ sẽ sớm được trao lại cho ông Trương Đình Anh.

Trong TCBC phát đi, FPT giải thích việc “thay tướng” đột ngột: “HĐQT FPT cho rằng sự thay đổi này là thích hợp và có lợi nhất cho những mục tiêu chiến lược trong 15 năm tới, sự phát triển ổn định của tập đoàn và nhất quán với lộ trình chuyển giao thế hệ lãnh đạo”, và “trong giai đoạn kế tiếp, FPT cần một lãnh đạo mới và ông Trương Đình Anh được đánh giá là người phù hợp nhất với vị trí này”. Tuy nhiên, TCBC ngắn gọn và chung chung đã không giải thích rõ được sự “phù hợp nhất” với chiếc ghế CEO FPT của ông Đình Anh là những gì.

Sự thay đổi này gây chú ý dư luận vì đến thời điểm này, FPT vẫn là DN CNTT ngoài quốc doanh lớn nhất VN tính về doanh số và lợi nhuận. Năm 2010, FPT đạt tổng doanh thu hơn 20.516 tỉ đồng, vượt ngưỡng 1 tỉ USD, và tổng lợi nhuận đạt hơn 2.022 tỉ đồng.

Ông Trương Đình Anh được bổ nhiệm chức Phó TGĐ FPT chưa lâu, đồng thời kiêm luôn chức GĐ FPT TPHCM một thời gian thay ông Hoàng Minh Châu. Trước đó, ông này đã là TGĐ rồi lên làm Chủ tịch HĐQT của Cty FPT Telecom, đơn vị đóng góp lợi nhuận hàng đầu trong tập đoàn. Ông Đình Anh một thời gây sốc với tuyên bố “40 tuổi sẽ làm thủ tướng”.

Tuy nhiên trong điều hành doanh nghiệp, ông còn gây sốc nhiều hơn với quan điểm kinh doanh tất cả vì doanh số và lợi nhuận. Ai kiếm tiền giỏi được ông biệt đãi, người kinh doanh hiệu quả được ông trọng dụng. Nhưng cũng vì quan điểm khắc nghiệt này, không ít người trong những bộ phận chưa kịp làm ra tiền, còn cần nuôi dưỡng phải “rên xiết” dưới cách quản của ông. Và trên thực tế, trong hàng tổng và phó tổng các Cty thành viên, không ít người đã bị ông Đình Anh lạnh lùng “phế vị”.

Nhưng dù ghét hay yêu, không ai có thể phủ nhận khả năng bẩm sinh “nhìn ra tiền” và điều hành kinh doanh hiệu quả của ông. Chỗ nào không hiệu quả là ông “chặt”. Trong chưa đầy một năm chấp chính chức GĐ FPT TPHCM, ông Trương Đình Anh đã tinh giản hàng chục người. có vẻ như, lộ trình thực tế trong việc cơ cấu nhân sự từ FPT đến thời điểm này cho thấy vị trí GĐ FPT TPHCM chỉ là quãng thời gian “học việc” làm tổng, là bước đệm cho bước cao hơn là TGĐ FPT. Và ngay lúc này, nội bộ nhân viên FPT đang đo lường khả năng ông Trương Đình Anh sẽ thanh lọc nhân sự ở cấp độ cao và phạm vi rộng hơn-trên bình diện tập đoàn. Ông Trương Đình Anh có tư duy thực dụng cũng như chủ tịch tập đoàn Trương Gia Bình, nhưng theo quan sát thì ít biết dung hòa hơn. Tuy nhiên, ông có tư duy kinh doanh mạnh mẽ, và khả năng cung cấp thông tin rõ ràng, không ngại bộc lộ thẳng tham vọng ngay cả những thông tin được xem là nhạy cảm.

Chỉ có điều đáng lưu tâm là, sau khi ông Đình Anh làm TGĐ FPT, thì ba người của dòng họ Trương đã nắm giữ những vị trí chủ chốt quan trọng nhất của tập đoàn này: Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình, TGĐ Trương Đình Anh và GĐ FPT TPHCM Trương Thị Thanh Thanh.

Theo Lao Động.



Bình luận

  • TTCN (14)
Luu Quang Hung  62

Nguồn

Hình như tác giả quên trích dẫn nguồn.

Lý do là mình đã đọc nhiều bài viết khác trên mạng cùng chủ đề đăng trước, mà câu chữ nhiều đoạn trùng 100%.

Hải Nam  30904

Mình kiểm tra lại và đã bổ sung nguồn.

Khách234556

Báo mạng thì một bài tung ta cả trăm chỗ ăn theo sao phải xoắn. Dạo này TTCN rất hay có những kẻ soi mói rẻ tiền thế này.

Name

Vô học nặc danh

Theo tôi có nhiều người vô học nặc danh hơn.

Đề nghị xoá cả 2 comment.

Khách234556

Chú dựa vào cái gì bảo Anh vô học, Anh nghi ngờ chú vô học thì sao. Comment để đấy cho người ta đánh giá, xoá đi làm gì.

Khách234556

Bình luận bị ẩn

Ngôn từ không phù hợp
Luu Quang Hung  62

Phản hồi bạn khách viết rẻ tiền

Tôi chỉ lưu ý bạn hai điểm:

1. Dù chỉ là báo mạng, thì mọi bài viết trên TTCN đều phải tôn trọng bản quyền tác giả. Nếu không hoặc quên trích dẫn nguồn đều bị xem là một hình thức đạo văn (ăn trộm).

2. Không có ai soi mói rẻ tiền, chỉ có bài viết rẻ tiền! Tôi chỉ là một thành viên qua đường bình thường có ý kiến đóng góp. Ý kiến đó để làm sao TTCN không còn bài viết rẻ tiền, cắt dán.

Khách234556

Thế mới hài hước, trước ngày 27/12 thì chẳng thấy mấy ai quan tâm đến cái rẻ tiền của TTCN đăng sao cũng được, rác cũng được. Sau ngày 27/12 đó đột nhiên có nhiều người quan tâm đến TTCN quá, muốn TTCN phải như sách thánh hiền phải có chuẩn mực cho em nhỏ noi theo người lớn học hỏi Rolling On The Floor
Người đăng bài là Nguyễn Nam nào đó thì gõ đầu hắn, liên quan gì đến TTCN, bên dưới tuy ghi thiếu nguồn, nhưng cũng không phải là điền cái tên Nguyễn Nam vào. Đàn bà soi mói Rolling On The Floor
"... TTCN không còn bài viết rẻ tiền, cắt dán"
TTCN chỉ là một portal cho các thành viên đăng ký post bài người nào đăng người đó có trách nhiệm, người quản lý TTCN đâu có phải cái gì cũng biết được, tại sao lại cứ nhắm vào TTCN mỉa mai như thế. Anh bạn đây thánh hiền rồi, ngon rồi tự viết ra mà đọc, vào đây đọc làm gì cho ộc máu, khổ thân ra Laughing

Khách234556

Ý "tự viết ra mà đọc" chết thật mình mắc phải bệnh "viết được phần mềm diệt virus thì hãy chê" rồi Laughing

Luu Quang Hung  62

Hello khách 23xxx,

Đăng bài trên TTCN thì không chỉ tác giả, mà cả BBT TTCN cũng phải chịu trách nhiệm về nội dung. Đó là luật báo chí, không chỉ ở Việt Nam mà ở bất kỳ quốc gia nào.

Hơn nữa, nếu chỉ đi copy bài chỗ khác dán, thì cần gì người viết bài, thì có khi người ta có thể huấn luyện khỉ làm được, đầu cần suy nghĩ gì cho mệt. Thử hỏi ai cũng lười nhác ăn sẵn như thế thì copy từ cái lỗ nào?

Khi bài viết chưa chính xác, BBT cần có trách nhiệm sửa. Dĩ nhiên BBT không phải cái gì cũng biết rồi, ne mới cần member chỉ ra chỗ có vấn đề mà điều chỉnh. Điều chỉnh trước thì tốt, mà sau còn càng tốt hơn.

Giọng "ra vẻ mỉa mai" không che đấu được tầm nhận thức đâu x! Để nói của sự quan trọng về trích dẫn và đạo văn trong bất cứ bài viết nào thì xin mời xem một ví dụ gần đây: http://bit.ly/fOoXyM

Hải Nam  30904

Bài viết thiếu nguồn thì cần bổ sung là đúng rồi. Góp ý chứ không phải soi mói, và cái nào cần sửa thì sửa thôi. Cũng như góp ý cho Bkav vậy, đừng nên cực đoan với bất kì góp ý nào.

Khách234556

Một bài viết mà đã "đọc được ở nhiều chỗ rồi" lại còn mất công đọc lại để thấy câu chữ giống 100% rồi ngẫu nhiên phát hiện ra thiếu mất cái "Trích LĐ". Rỗi hơi?

ThanhNam89

Tóm lại là sao?

Cãi nhau làm gì cho rách ruột! Tóm lại tại sao lại thay tướng? Có phải có phải là gia đình trị "Họ Trương"?

nguyen cuong  9

sao lại phải cãi nhau vì chuyện đó nhỉ

mình thấy chả sao cả,cũng được mà,đừng nên soi xét nhau mà hãy quan tâm đến bài viết kìa,.hu,mất thời gian,spam