Trái đất chụp từ vệ tinh.

Theo Daily Mail, một nhà khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) vừa công bố trị giá của Trái đất, ngôi nhà chung của tất cả chúng ta.

Dựa theo công thức đặc biệt tính trên kích cỡ, những yếu tố cấu thành cùng các giá trị vật chất mà trái đất đang sở hữu, nhà vật lí thiên văn Gregory Laughlin đã định giá cho hành tinh này ở mức 3 triệu tỉ bảng Anh (khoảng 4,8 triệu tỉ USD). Mức giá này khiến Trái đất trở thành hành tinh đắt giá nhất trong danh sách những hành tinh được đưa ra khảo sát.

Giáo sư Gregory Laughlin cho biết, có khoảng 1.235 hành tinh khác nhưng phần lớn không được định giá cao vì điều kiện quá khắc nghiệt, các sinh vật khó tồn tại được. Trong đó, sao Hỏa được định giá khoảng 16.000 USD còn sao Kim thì có giá chưa đến 1 xu.

Hành tinh ngoài Hệ mặt trời Gilese 581 c được cho là giống Trái đất nhất cũng chỉ có giá 160 USD.

Laughlin nhận định: chỉ những hành tinh có giá trên 100 triệu USD mới đáng để chúng ta nghiên cứu.

Theo SGGP Online.



Bình luận

  • TTCN (6)
Tiểu Trọng  38

vẫn còn ít

Có đọc qua một bài viết nói về giá trị của 1 con người từ vài năm trước, bài viết đó định giá 1 con người hơn 1 tỷ USD, có nghĩa là toàn bộ thế giới sẽ có giá là hơn 7 tỷ tỷ USD, lớn hơn nhiều lần Trái Đất. Con người đang quý hơn hành tinh này, vì thế con người mới cho mình cái quyền "ô nhiễm" "phá huỷ" hành tinh, giá như con người chỉ biết có 1 Trái Đất thì hay biết mấy ^^!
Bên cạnh đó giết 1 người đồng nghĩa với "đốt" 1 tỷ USD mà tại sao con người lại phải giết nhau? Có chăng là do bản chất? Hay do chúng ta tự nghĩ thế để trốn tránh trách nhiệm của mình. lạc đề mất rồi. Hết

Nguyễn Anh Duy  628

"Mức giá này khiến Trái đất trở thành hành tinh đắt giá nhất trong danh sách những hành tinh được đưa ra khảo sát."
Đoạn này nghe huề vốn sao sao ấy Big Grin

xmalvn

đúng là ở không

Kaitou

Úi giời. Vậy là vs 4.8 triệu tỷ đô mình sẽ trở thành ông chủ của Trái Đất. Đc phép tống khứ tất cả mọi ng ra khỏi nhà của mình, trừ girl xink Rolling On The Floor

Denis

Nham nhi

dug la co nhieu nguoi o khong wa nhi,that la nham,uong cho 1 dau oc thong minh nhung dan don

VIPVIPVIP

Tại sao các hành tinh khác lại có giá rẻ đến vậy?

Tại sao các hành tinh khác lại có giá rẻ đến vậy?