http://www.ictnews.vn/GetFiles/ImageView.aspx?PublishedFileId=56455&req=vcms

FPT vừa thông báo sẽ tăng giá cước và băng thông cho tất cả các gói cước kể từ ngày 16/3. Thông tin này lập tức bị nhiều khách hàng phản đổi và dọa sẽ rời bỏ nhà mạng này.

Theo thông tin từ FPT Telecom, từ ngày 16/3, công ty này sẽ điều chỉnh chính sách của một số gói dịch vụ truy cập Internet tốc độ cao. Cụ thể, FPT Telecom sẽ nâng tốc độ truy cập trong nước tối đa lên đến 8Mbps (tùy theo gói dịch vụ khách hàng sử dụng) và miễn phí dịch vụ iTV xem trên máy tính. Tuy nhiên, giá cước thuê bao cũng sẽ được điều chỉnh tăng thêm từ 25 nghìn /tháng – 55 nghìn/tháng (tùy theo gói dịch vụ).

Tại một số các diễn đàn và mạng xã hội lớn, các chủ đề liên quan đến thông tin này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các thành viên. Thành viên ice2912 của diễn đàn vozforums thắc mắc, FPT trước khi tăng cước thì phải hỏi ý kiến khách hàng xem có đồng ý sử dụng hay không chứ ai lại tự ý tăng giá như thế này?

Còn thành viên recordcdmp3 (linkhay) cho biết, tôi không muốn tăng băng thông vì chỉ có nhu cầu sử dụng gói cước khoảng 4 Mbps, không cần phải lên đến mức 6 Mbps và muốn giữ nguyên giá thuê bao thì làm thế nào đây.

"Liệu đây có phải là một hành vi bắt ép khách hàng của FPT hay không? Ngoài ra, những khách hàng nào của FPT đã đóng tiền cước trước một năm thì có phải đóng thêm tiền hay là không được tăng băng thông?", thành viên này đặt câu hỏi.

Chưa dừng lại ở đó, một số thành viên đã tính đến việc chuyển sang dùng mạng của VNPT, Viettel hay đổi sang gói cước thấp hơn của FPT bởi vì xăng cầu, điện nước... đã tăng giá rồi, giờ tiền mạng cũng tăng nữa nên phải chuyển sang gói cước khác rẻ hơn.

Thành viên kunngoc của diễn đàn tangtocnet tính, tôi đang dùng gói MegaYou+ giá cũ là: 310 nghìn đồng (tốc độ 6 Mbps) (chưa VAT), còn giá giá mới là 340 nghìn đồng (tốc độ 8 Mbps) (chưa VAT). Bên cạnh đó, giá cũ của megayou là 250 nghìn (tốc độ 4 Mpbs) và giá mới gói là 280 nghìn (chưa VAT), tốc độ 6 Mbps.

"Biện pháp tôi đưa ra là chuyển xuống gói cước Megayou mới, vẫn được tốc độ như cũ mà giá lại rẻ hơn 30 nghìn đồng (chưa VAT nhé)", kunngon nhận xét.

Ngược lại, thành viên baby91 trên vozforums lại cho rằng, tính ra giá gói cước chỉ tăng thêm 33 nghìn đồng mà lại được thêm 2 Mbps dung lượng băng thông nên cũng không nhiều lắm và có thể chấp nhận được. "Giá tăng thêm cũng chỉ bằng một buổi cafe mà lại được tải về với tốc độ cao hơn gấp rưỡi", baby91 cho biết thêm.

Thậm chí, không ít thành viên còn dự báo rằng sớm muộn sắp tới, Viettel và VNPT cũng sẽ tăng giá theo gương của FPT.

Trao đổi với phóng viên ICTnews, ông Lê Hữu Hiền, Phó Giám đốc Viettel Telecom cho biết, cuối năm 2011, nhà mạng này vừa có đợt tăng băng thông và giữ nguyên giá các gói cước ADSL. Vì vậy, trong thời gian tới, Viettel chưa có ý định điều chỉnh băng thông hay gói cước ADSL của mình.

Cũng giống như Viettel, theo ông Lê Ngọc Đức, Giám đốc công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC, công ty vẫn thực hiện theo mức giá ADSL hiện tại và chưa có kế hoạch cụ thể về việc điều chỉnh các gói cước ADSL.

"Việc đảm bảo quyền lợi cho khách hàng là mục tiêu hàng đầu của VDC", ông Đức khẳng định.

Theo một chuyên gia của Viettel, việc tăng băng thông lần này của FPT không có nhiều ý nghĩa với khách hàng vì tăng băng thông trong nước chỉ có tác dụng đối với một số dịch vụ chạy ở server Việt Nam như IPTV, game online hay truy cập một số các trang báo điện tử...

Trong khi, các trang web có số lượng truy cập đông như Google, Yahoo, Facebook hay các hosting lưu trữ như Mediafire... hầu hết đặt server ở nước ngoài và sử dụng băng thông quốc tế để truy cập, tải về.

"Băng thông mới chỉ mang tính chất quảng cáo nhiều hơn thay vì có tác dụng thực sự đến khách hàng", chuyên gia này cho biết thêm.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (3)
tearofthesun  44

Cái này chỉ lợi cho n~ai đag dùng gói cước cao thi có thể chuyển xuống gói thấp hơn,tốc độ ko đổi mà giá lại giảm.
Trong khi đa phần lại là gói cước thấp nhất,hầu hết nhu cầu của những ng dùng gói này chỉ ở mức 3 hay 4Mb/s. Hơn nữa tốc độ upload ko đổi,băng thông download qtế ko đc cải thiện, FPT tăng giá 1chiều,ko hỏi ý kiến ng dùng. Nên nếu fpt ko điều chỉnh chắc chắn sẽ mất nhiều thị phần từ đợt tăng cước này.

Nguyễn Anh Duy  628

Theo mình thì có 2 khả năng:
Họ biết hạ tầng của mình không thể "phủ" như VNPT và Viettel nên quyết định làm như vầy nhằm "dọn đường" cho việc cung cấp gói Triple, cạnh tranh ở vùng đô thị
Cũng có khả năng khác là sẽ "quăng" một gói tuơng tự như MegaBasic của VNPT để làm dịu dư luận

Ai ý kiến khác hok Big Grin Thinking

Nguyễn Bá Hùng  3

có ai xài gói itv ko? nó kí hợp đồng là 460 ngàn trọn gói mà tháng nào nó cũng thu em 560 ngàn .