Một nhà khoa học hàng đầu của NASA khẳng định ông đã tìm được những con sâu lạ bên trong những mảnh thiên thạch.

Tiến sĩ sinh học thiên văn, ông Richard Hoover nói rằng ông rất ngạc nhiên khi phát hiện có sự sống ngoài vũ trụ.

Ông đã tìm thấy những mẫu hóa thạch cực nhỏ của những vi khuẩn giống như sâu bên trong 3 mẩu đá va chạm với trái đất. Nhà khoa học cho rằng chúng từ vành đai của 1 tiểu hành tinh - những vật liệu còn sót lại khi hệ Mặt trời được hình thành từ hơn bốn tỉ năm trước.

Tiến sĩ Hoover cho rằng phát hiện của ông là bằng chứng thuyết phục cho giả thuyết: sự sống trên trái đất là do thiên thạch và sao chổi đã để lại trên hành tinh chúng ta từ những vụ va chạm trong quá khứ.

Các phê bình cho rằng các mẩu hóa thạch được giới thiệu đã bị nhiễm bẩn khi rơi xuống trái đất.

Nhưng Tiến sĩ Hoover, người đã nghiên cứu thiên thạch ở những vùng xa xôi của thế giới trong hơn mười năm, cho biết, ông đã tìm thấy chúng trong những miếng cắt "tươi" của đá.

Ông đã giải thích rằng trong khi một số loài vi khuẩn được tìm thấy giống với các loài trên trái đất thì một số khác là hoàn toàn xa lạ. Ông còn nói thêm, không chỉ riêng ông mà ngay cả những chuyên gia khác cũng chưa hề có sự hình dung nào về những đặc tính mà những sinh vật lạ này mang lại.

Phát hiện của Hoover đã được công bố trên Tập san Vũ trụ học. NASA không có bình luận chính thức nào trước kết quả này. Tuy nhiên, giáo sư Chandra Wickramasinghe, giám đốc của trung tâm Sinh học thiên văn tại đại học Cardiff cho biết: "Tiến sĩ Hoover đã cung cấp cho thế giới những bằng chứng thuyết phục rằng tất cả chúng ta là người ngoài hành tinh. Cuộc sống thật sự là điều kì diệu của vũ trụ."

Theo Thesun



Bình luận

  • TTCN (2)
thư điện tử  1

Astrobiology có nghĩa là "sinh vật học thiên thể"

Astrobiology là sinh vật học thiên thể nhưng hình như người viết bài lại cho đó là danh từ riêng.

Vương Thị Kim Huyền  62

xin cảm ơn ý kiến đóng góp

Bạn đọc có thắc mắc về nội dung bài viết hãy tham khảo thêm tại http://bit.ly/edNEUu
xin chân thành cảm ơn