Hình ảnh phòng thi vòng chung kết Microsoft Office World Champion 2010...

Mới đây, công ty IIG Việt Nam - đại diện của Certiport tại Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi Microsoft Office World Champion 2011.

Cuộc thi nhằm mang lại một sân chơi mang tính cạnh tranh lành mạnh để học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, đại học, cao đẳng nghề, các trường trung học phổ thông chuyên và quốc tế trên cả nước thể hiện khả năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng, bao gồm Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint, và được Microsoft, Certiport cũng như những tổ chức uy tín khác công nhận tài năng.

Năm 2010, IIG Việt Nam tổ chức thành công cuộc thi “Microsoft Office World Champion 2010” lần đầu tiên tại Việt Nam. Cuộc thi thu hút sự tham dự của sinh viên đến từ 35 trường đại học trên cả nước và đội tuyển Việt Nam đã đạt được thành tích hết sức ấn tượng tại kì thi vô địch thế giới: Lê Nguyễn Ánh Dương – Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM, đoạt Giải tư thế giới với nội dung Excel 2003; và Nguyễn Trần Duy Phương – Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM, được trao Giải sáu thế giới với bài thi Word 2003.

Khác với cuộc thi “Microsoft Office World Champion 2010”, đối tượng tham gia cuộc thi năm nay sẽ mở rộng hơn, ngoài đội tuyển của các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề và một số trường trung học phổ thông chuyên và quốc tế tại Việt Nam, các thí sinh tự do cũng có thể tham gia tranh tài ở tất cả 5 nội dung bài thi Word 2007, Exel 2007, Powerpoint 2007, Word 2010, Excel 2010. Bài thi được thực hiện trực tuyến và bằng tiếng Anh trong thời gian từ 45 - 50 phút với thang điểm 1.000. Thí sinh đạt yêu cầu sẽ nhận được chứng chỉ quốc tế do Microsoft cấp, có giá trị vô thời hạn trên toàn thế giới.

Cuộc thi được tổ chức ba vòng. Vòng 1: Vòng thi quốc gia tại Việt Nam; Vòng 2: Vòng chung kết quốc gia tại Việt Nam; Vòng 3: Vòng chung kết thế giới được tổ chức tại San Diego, bang California, Hoa Kì từ ngày 31/7 - 3/8/2011. Các thí sinh giành chiến thắng ở mỗi vòng thi sẽ nhận được chứng nhận, bằng khen và nhiều giải thưởng có giá trị từ Ban tổ chức. Thí sinh chiến thắng tại Vòng chung kết Thế giới sẽ có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng lớn có tổng giá trị lên đến 6.500 USD (~130 triệu đồng) và nhiều giải thưởng có giá trị khác.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)