Không còn mang “nhãn” Beta như trước đây

Sau một thời gian dài chờ đợi cùng 12 bản thử nghiệm beta, bản ứng viên đầu tiên của Firefox 4 cũng đã được trình làng. Về cơ bản, Firefox 4.0 RC1 giữ đầy đủ các tính năng của beta 12.

Bản RC ngoài việc tối ưu tốc độ và khả năng xử lí, còn được tối ưu để quản lí các add-on hiệu quả hơn. Hiện nay đã có khoản 70% plugin tương thích với phiên bản mới.

Đã có gần 8000 lỗi được phát hiện và khắc phục kể từ phiên bản beta đầu tiên, giúp cải thiện tốc độ khởi động, xử lí đồ họa và tải nội dung trang web nhanh hơn.

Ảnh
So sánh tốc độ tải trang (tính theo thời gian) và chấm điểm xử lí JavaScript (tính theo tổng điểm) của Firefox 4 RC so với Firefox 3.6 và các bản Beta

Theo Mozilla, Firefox 4 RC1 sẽ mang đầy đủ các tính năng của Firefox 4 bản chính thức, chỉ khác đó là bản chính thức sẽ sửa lại các lỗi mà người dùng gặp phải khi thử nghiệm bản RC1. Nếu không có gì thay đổi, phiên bản kế tiếp của 4.0 RC1 sẽ là bản chính thức 4.0, dự kiến ra mắt trong tháng 3.

Phần mềm: Mozilla Firefox

Tác giả: Mozilla
Phiên bản: 35. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.mozilla.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 15/1/2015 11:46

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (5)
Lê Minh Trung  64

Cập nhật rồi chạy ngon

Hải Nam  30903

Mình cũng đã cập nhật. Có 3 add-on không tương thích:
- Firebug: khi cần dùng sẽ thử bản 1.7beta.
- Screengrab: cũng ít dùng, không sao!
- 1Password: tại đang dùng bản 2 nên không nâng cấp được, ngại bỏ tiền ra mua bản 3 nên đã chuyển qua LastPass miễn phí thử xem sao Smile

Hải Nam  30903

Bản cho OS X vẫn to gấp đôi Windows và Linux như thường lệ: 27 MB Big Grin

Cuong Huy  7

Firefox 4.0

Có nhanh hơn, nhưng sao khi mở tab mới không hiển thị các trang thường xuyên truy cập, bằng hình ảnh tượng trưng như Chrome hay Opera hè. Một điều đáng tiếc cho cả Firefox và IE. Vẫn hâm mộ Chrome nhất

Lê Minh Trung  64

Chả biết tính năng speed dial hay ho chổ nào nhỉ? Mình duyệt web chỉ truy xuất thẳng nội dung mong muốn cứ bật lên là lấy lưu lượng. Mình đọc những trang web thuần text chả thấy có vấn đề gì.