LG muốn Sony sẽ tham gia liên minh sản xuất TV 3D thụ động công nghệ FPR của mình. Ảnh: LGNewsroom.

Hãng điện tử Hàn Quốc đang đàm phán để Sony sử dụng loại màn hình 3D thụ động FPR sản xuất những mẫu HDTV 3D Bravia trong tương lai.

Mặc dù đang có những rắc rối về kiện tụng liên quan đến bản quyền công nghệ Blu-ray trên PS3 nhưng theo Electronistra cho biết, LG Display, hãng sản xuất màn hình của LG lại đang trong quá trình đàm phán với Sony về việc cung cấp cho nhà sản xuất này các loại màn hình TV 3D thụ động. LG đang tìm kiếm một đối tác đủ mạnh để có thể lật đổ Samsung ra khỏi ngôi vị số một hiện nay về màn hình 3D, khi hãng này chiếm tới trên 60% thị trường.

Công nghệ 3D mới của LG được gọi là FPR (Film-type Patterned Retarder), dựa trên việc tái tạo hình ảnh 3D qua phương thức thụ động, người xem sẽ sử dụng kính phân cực để thấy được các hình ảnh nổi. Lợi thế của công nghệ này là việc có kính chuyên dụng gọn nhẹ giá rẻ nhưng chất lượng ảnh sáng gấp ba lần công nghệ 3D chủ động với kính trập hình động sử dụng pin.

Ảnh
Kính 3D phân cực (trái) có kính thước nhẹ hơn nhiều so với loại kính trập hình động ở 3D chủ động. Ảnh: Techcrunch.

Tuy nhiên, công nghệ 3D chủ động lại cho chất lượng hình ảnh nổi được đánh giá là sắc nét và rõ ràng hơn khi cho phép gửi đến các ảnh 1.080 pixel tới mỗi mắt kính trong một thời điểm ở tần số cao, trong khi FPR chỉ gửi được ảnh 540 pixel tới cả hai mắt kính ở cùng một thời điểm, nhưng là hai hình ảnh khác nhau. Bởi vậy 3D FPR có thể sẽ có hình ảnh không sắc nét khi sử dụng với màn hình quá lớn.

LG cũng là hãng sử dụng đồng thời cả hai công nghệ trình chiếu 3D thụ động và chủ động trên các mẫu TV 3D của mình. Trong khi các model 3D chủ động đã được hãng bán ra từ năm ngoái thì phải đến giữa năm nay, TV 3D thụ động công nghệ FPR của LG mới có mặt trên thị trường.

Hãng điện tử Hàn Quốc hy vọng công nghệ 3D giá rẻ của họ sẽ thúc đẩy doanh số bán nghèo nàn của TV 3D hiện nay.

Theo Số Hoá




Bình luận

  • TTCN (0)