Tại TPHCM, nhiều trạm điện thoại thẻ không người sử dụng đã bị bỏ phế, hư hỏng nặng, làm mất mĩ quan đô thị. Điển hình: Trạm điện thoại trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 đã bị mất máy .

Điện thoại thẻ (còn gọi là điện thoại cột hay cardphone) của Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam nay là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ra đời vào cuối năm 1997 và giao Công ty Dịch vụ Viễn thông – GPC (nay là Công ty Vinaphone) quản lí mạng lưới.

Sau một thời gian đầu tư mạng lưới, thời điểm cao nhất, VNPT đã có khoảng 15.000 trạm trên hầu khắp tỉnh, thành trên cả nước. Trong những năm đầu khi dịch vụ điện thoại di động chưa phát triển, các cột điện thoại ở khắp mọi nơi đã đáp ứng nhu cầu liên lạc rất lớn của người dân và doanh thu hằng năm là rất lớn. Tuy nhiên, khi điện thoại di động ngày càng phát triển, điện thoại thẻ ngày càng ít người sử dụng.

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở GTVT làm việc với Viễn thông Đà Nẵng (thuộc VNPT) và các đơn vị, địa phương liên quan tiến hành rà soát để có phương án nâng cấp hoặc thu hồi các trạm điện thoại thẻ không còn sử dụng trên địa bàn và báo cáo kết quả xử lí trước ngày 31/3/2011.

Ảnh
Trạm điện thoại trên đường Tân Hóa, quận Tân Phú đã bị phá tan hoang.
Ảnh
Trạm điện thoại trên đường Nguyễn Du, quận 1, chỉ còn chiếc máy điện thoại chịu mưa, chịu nắng.
Ảnh
Trạm điện thoại trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5 đã bị biến thành nơi dán quảng cáo, tờ rơi.
Ảnh
Trạm điện thoại trên đường Trương Định, quận 3 đã bị mất hết khung bao và kính.

Theo NLD




Bình luận

  • TTCN (0)