Zune HD có thể là phiên bản cuối cùng của dòng máy nghe nhạc Microsoft Zune. Ảnh: Hothardware.

Sẽ không có bất kì mẫu Zune mới nào được trình làng thời gian tới, thay vào đó, Microsoft sẽ chỉ tập trung phát triển phần mềm Zune trên Windows Phone.

Theo Bloomberg, Microsoft sẽ dừng việc trình làng những phiên bản mới hay thế hệ tiếp theo nằm trong dòng máy nghe nhạc giải trí Zune của hãng để tập trung vào các kế hoạch và sản phẩm khác. Thay vào đó, hãng phần mềm của Mỹ sẽ thúc đẩy việc phát triển nền tảng hệ điều hành Zune trên điện thoại di động, cho phép chúng sử dụng và tương thích với các hệ điều hành Windows.

Hệ thống phần mềm Zune sẽ cho phép mọi người có thể mua nhạc, các bộ phim hoặc trả phí để thưởng thức nhạc trực tuyến không giới hạn. Các thông tin và kế hoạch trên đã được một nhân viên cao cấp của Microsoft tiết lộ cho Bloomberg.

Ảnh
Zune ra mắt lần đầu tiên năm 2006 với mục đích đánh bại iPod của Apple. Ảnh: Theage.

Zune là tên gọi của dòng máy nghe nhạc, giải trí cầm tay từng được Microsoft trình làng đầu tiên vào năm 2006 và được coi là đối thủ chính của máy nghe nhạc iPod, iPod Touch tới từ Apple. Tuy nhiên trong khi đối thủ của mình là iPod đã chiếm tới 77% doanh số máy nghe nhạc bán ra năm ngoái thì Zune lại tụt ra khỏi vị trí top 5 sản phẩm bán chạy tại thị trường Mỹ, theo thống kê từ hãng nghiên cứu NPD Group.

Bởi vậy, đó là lí do Microsoft quyết định chuyển hướng và phát triển Zune theo dạng một phần mềm dành cho di động Windows Phone, giúp hãng công nghệ của Mỹ thực hiện kế hoạch lấy lại được mảng thị phần di động đã bị mất khá nhiều vào tay Apple và Goolge thời gian gần đây.

Theo Số Hoá




Bình luận

  • TTCN (0)