Giao diện phiên bản Bkav SE gần giống với phiên bản Bkav Pro.

Từ đầu tháng 3, Bkis đã ra mắt bản thử nghiệm phần mềm Bkav Security Essential (Bkav SE) trên các diễn đàn công nghệ lớn như Vozforums, Softvnn, Gamevn, vn-zoom...

Bkav SE là phiên bản phần mềm diệt virus miễn phí mới được Bkis phát triển để thay thế cho phần mềm Bkav Home. So với phiên bản Bkav Home, Bkav SE sẽ có thêm một số tính năng mới từ phiên bản thương mại, như cập nhật thời gian thực (Live Update), điện toán đám mây, Firewall (tường lửa), quét rootkit, quét virus siêu đa hình... Ngoài ra, Bkav SE sẽ có tính năng dành cho những người thành thạo tin học sử dụng trong những kịch bản quét virus đặc thù.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc bộ phận R&D BKIS, cho biết cuối năm 2010, Bkis đã gặp gỡ ban quản trị của các diễn đàn công nghệ để tiếp nhận ý kiến đóng góp cho sản phẩm. Sau cuộc gặp gỡ này, Bkis đã thiết lập các kênh thông tin trên hầu hết các diễn đàn công nghệ tại Việt Nam. Qua hơn nửa năm hợp tác với các diễn đàn, công ty đã nhận được rất nhiều phản hồi hữu ích về sản phẩm và dịch vụ. Phiên bản Bkav SE chính là thành quả rõ nhất cho sự hợp tác này. Chính vì vậy, chương trình thử nghiệm Bkav SE Beta đã được tiến hành giới hạn trên các diễn đàn công nghệ từ ngày 2/3 đến ngày 11/3 và đã có hơn 3.000 thành viên đăng kí sử dụng Bkav SE.

"Dự kiến, trong thời gian tới, sau khi tiếp nhận ý kiến phản hồi của người sử dụng, phiên bản chính thức của Bkav SE sẽ được ra mắt công đồng thay cho Bkav Home", ông Sơn nói.

Theo ông Sơn, phần mềm diệt virus Bkav Home Plus mà Bkis mang đi sát hạch VB100 tháng 12 và nằm trong top 10 phần mềm diệt virus tốt nhất của Virus Bulletin chính là tiền thân của phiên bản Bkav SE.

Đây là một số hình ảnh về Bkav SE:

Ảnh
Giao diện cài đặt chương trình Bkav SE Beta. Phiên bản miễn phí mới này được bổ sung tính năng quét rootkit và nhận diện thông minh các loại virus.
Ảnh
Tự động cập nhật là tính năng được nhiều người mong chờ nhất ở phiên bản Bkav SE.
Ảnh
Mặc dù được để ẩn trong bản Beta nhưng có thể thấy tính năng “Chế độ Test”. Theo ông Sơn, tính năng này dành cho những người có kiến thức CNTT sử dụng trong các kịch bản TEST.
Ảnh
Hàng loạt công cụ tiện ích cũng được tích hợp vào phiên bản này.
Ảnh
Bkav SE chiếm khoảng 16 MB bộ nhớ trong.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (6)
Tiểu Trọng  38

lại BKAV

"Điện toán đám mây" cái này có vẻ thừa thải với 1 chương trình anti-virus, tôi có cảm giác là BKAV dùng nó để đánh bóng thì đúng hơn, thật sự tôi không hiểu rõ về ứng dụng điện toán đám mây cho trình anti-virus, bác nào khai sáng cho tôi chút út?????

Hiện tôi đang dùng Avira với 7 process sử dụng ~60MB Ram. 1 tháng trước, BKAV có vụ náo động làm tôi chú ý, thôi thì nghĩ bụng dùng thử lại BKAV Home để đánh giá khách quan như thế nào, người Việt mà chê hàng Việt thì tội BKAV quá. Rốt cuộc, gỡ bỏ sau 1 ngày vì lý do tìm diệt kém, bộ cài trước và sau quá lớn, update không thuận tiện. Tôi sẽ chờ bản BKAV SE này để dùng lại xem sao.

Toan Tran  5

đây là chương trình antivirus dùng điện toán đám mây đầu tiên. bạn có thể đọc bài giới thiệu ở dưới
article/17892
article/20909

Tiểu Trọng  38

cảm ơn bạn

Tôi đã hiểu hơn về thế nào là điện toán đám mây. Như thế có nghĩa là BKAV sử dụng điện toán đám mây để tự đánh bóng mình, bởi vì theo kiến thức bình dân của tôi:
- điện toán đám mây chỉ làm giảm hiệu suất sử dụng, tức là sẽ làm cho phần mềm AV chạy mượt hơn, nhẹ hơn. Thay vì chứa các file mẫu vi rút trên máy tính thì sẽ để trên "mây", dùng thì trình AV tự "download xuống" không dùng thì thôi.
- bắt buộc phải nối mạng liên tục khi online và tốc độ đường truyền nhanh để điện toán đám mây hoạt động. Nếu không có mạng hay trục trặc đường truyền mạng thì coi như vứt trình AV, trong lúc đó nếu đang tải vi rút về chơi (chạy) thử thì mệt đấy ^^!

Đúng hay sai khi BKAV sử dụng điện toán đám mây? Câu trả lời xin để mọi người tranh luận. Tôi chỉ có ý kiến: Điện toán đám mây sẽ trở thành mảnh đất béo bở cho hacker trong thời gian tới. Tương lai của nó tối tăm hay tươi sáng còn khó nói lắm.

Đang mong chờ bản BKAV SE lắm, sao chưa ra nhỉ? Bác nào có thông tin nội bộ không ạ?

Hoang Nghia Duc  36

Ok

Cho bkav 1 co hoi nua xem sao. Se test ban se nay!

trịnh thành  1

Anh chàng nông dân BKAV

Tôi chưa hề sử dụng bất kì dịch vụ nào của BKAV nhưng luôn để ý tới những thông tin mà báo chí nói về anh chàng này với nhiều luồng thông tin khác nhau. Qua những bài viết và qua quan sát tôi cảm nhận thấy đúng là những sản phẩm của BKAV thiếu sự chuyên nghiệp cần thiết của một công ty dịch vụ an toàn internet đã ra đời và hoạt động được chừng ấy thời gian ở VN. Nhìn những giao diện các sản phẩm của BKAV trên các nền tảng máy tính ngày nay tôi có cảm giác như sống trong hồi sống với Win 98. Sự đơn giản đến thô kệch của BKAV chẳng bao giờ thuyết phục được người dùng internet hiện đại. Các sản phẩm của BKAV tôi thiết ngĩ chỉ dành cho những người dùng internet mức độ bình dân. Nhìn vào các sản phẩm của BKAV trước hết người ta nhìn cách thể hiện của nó, nhìn vào bộ mặt của nó nhưng mà các sản phẩm của BKAV quá thiếu tính hiện đại. Nói như sinh viên bây giờ có thể gọi BKAV là anh chàng "nông dân".

Hoàng Văn Tuyên  3

Điện toán đám mây?!

Từ khi BK dùng Công nghệ điện toán đám mây đã có nhiều thay đổi, đặc biệt là được chứng nhận VB100, tôi không rõ lắm nhưng dựa vào công nghệ điện toán đám mây thì phải có kết nối Internet, vậy nếu máy không được nối mạng có dùng được không? có thể update offline được không?