Chụp ảnh 3D giúp người dùng có nhiều sáng tạo mới. Ảnh: Fujifilm.

Các báo cáo mới đây cho thấy, có tới 23% số người được hỏi trong một cuộc khảo sát tại Mỹ khẳng định sẽ mua máy ảnh 3D trong năm tới.

Hiệp hội Điện tử tiêu dùng Mỹ (CEA) thực hiện một cuộc khảo sát về mức độ quan tâm của người dùng đối với các sản phẩm máy ảnh và máy quay hỗ trợ công nghệ 3D. Kết quả hết sức khả quan khi có tới gần một phần tư (23%) những người đam mê chụp ảnh tại Mỹ cho biết sẽ mua một chiếc máy ảnh kĩ thuật số 3D trong năm tới.

Những lí do được người tiêu dùng cho thấy họ có khả năng mua mẫu máy 3D bao gồm sự quan tâm đến công nghệ 3D (61%), sự đánh giá cao cho các tùy chọn, bổ sung hình ảnh mới thú vị (55%), mong muốn để sở hữu công nghệ mới (23%) và niềm tin 3D sẽ giúp họ có nhiều sáng tạo hơn hiện tại (22%).

"Hiểu được người dùng chờ đợi điều gì ở máy ảnh 3D là một yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh doanh số", ông Chris Ely, Giám đốc phân tích công nghiệp tại CEA cho biết. "Người tiêu dùng nhìn thấy một sự phân biệt rõ ràng trong cách mà họ sử dụng máy ảnh 3D so với máy ảnh truyền thống".

Đa số những người được hỏi cho biết họ sẽ sử dụng máy ảnh 3D để lưu lại các bức hình về thiên nhiên (62%), các tòa nhà hoặc địa danh nổi tiếng (58%) và thăm quan các di tích lịch sử (53%).

Hầu hết những người được hỏi cũng cho thấy sự quan tâm đến máy quay phim 3D với một phần mười trong số này cho biết họ có thể mua một sản phẩm như vậy trong năm tiếp theo. Tương tự như máy ảnh 3D, số người này cho biết họ sẽ sử dụng máy quay phim 3D cho cảnh quan thiên nhiên (51%), các địa danh lịch sử (43%). Sử dụng trong các sự kiện thể thao cũng là sở thích thú vị của nhiều người với tỉ lệ 45%.

Ảnh
Fujifilm FinePix Real 3D W3.

Công nghệ 3D nói chung và máy ảnh 3D vẫn còn khá mới mẻ so với nhiều người dùng. Hơn một nửa (51%) những người đang sử dụng cho thấy họ đã rất quen thuộc với việc sử dụng, 46% còn lại cho thấy họ chưa thực sự làm chủ được thiết bị của mình.

Trên thị trường hiện tại các mẫu máy ảnh 3D xuất hiện chưa nhiều. Phần lớn là giả lập hình ảnh 3D như ở Sony là 3D Sweep Panorama. Fujifilm được cho là hãng đi đầu trong lĩnh vực này với hai model đã ra mắt là Fujifilm FinePix Real 3D W3 và Fujifilm FinePix Real 3D W1

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)