Google vừa cho biết đã mua lại Green Parrot Pictures có trụ sở đặt tại Dublin, Ai-len. Công nghệ của công ty này sẽ cho phép Youtube tự động nâng cao chất lượng hình ảnh của những đoạn phim được tải lên trang web.

Google hi vọng những kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lí phim Green Parrot Pictures sẽ làm cho những clip trên Youtube trở nên mượt mà, sắc nét hơn.

Theo Google, công nghệ của công ty này sẽ rất hữu ích đặc biệt với những video được quay với chất lượng thấp từ những thiết bị như điện thoại với camera độ phân giải thấp, hoặc trong những điều kiện đặc biệt như trong những cuộc biểu tình ngoài đường phố.

Công nghệ nâng cao chất lượng phim đã được sử dụng trong nhiều bộ phim bom tấn như Chúa tể của những chiếc nhẫn, X-MenNgười nhện. Giám đốc điều hành của Green Parrot Pictures, Anil Kokaram, đồng thời là một giáo sư tại trường đại học Dublin.

Giám đốc phụ trách công nghệ video của Google, Jeremy Doig, cho rằng công nghệ của Green Parrot Pictures làm cho những đoạn video trông đẹp hơn, trong khi lại sử dụng ít băng thông mạng hơn đồng thời giúp cải thiện tốc độ xem.

“Phải làm việc với một lượng video dài tương đương 170 000 bộ phim được tải lên Youtube hàng tuần, đội ngũ kĩ sư của Green Parrot Pictures chắc chắn sẽ có những trải nghiệm mới. Và đây sẽ là động lực giúp nảy sinh những ý tưởng và những cải tiến mới ở Youtube nói riêng và Google nói chung. Chúng tôi chờ đợi được làm việc cùng họ để giúp cho những đoạn video được tải lên Youtube từng phút được đẹp hơn nữa”, Doig cho biết.

Các trang web của Google, đặc biệt là Youtube, đã thu hút một lượng lớn người xem trên toàn cầu. Theo số liệu thống kê từ comScore trong tháng 1 vừa qua Youtube đã thu hút 114,1 triệu người xem, bỏ xa đối thủ đứng thứ 2 là Vevo với 51 triệu lượt xem, Yahoo, Viacom DigitalAOL lần lượt đứng ở các vị trí tiếp theo trong Top 5.

Theo PC World.



Bình luận

  • TTCN (0)