Youtube cũng nằm trong danh sách các website tạm thời bị khóa trên mạng của quân đội Mỹ

Để nhường đường truyền giúp Nhật Bản khắc phục hậu quả của thảm họa động đất và sóng thần, quân đội Mỹ đã khóa truy cập trên mạng lưới của mình vào các trang web lớn như Youtube, ESPN, Amazon…

Do ảnh hưởng của thảm họa, không chỉ đường dây điện thoại bị gián đoạn mà đường truyền Internet qua Nhật Bản cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Để giúp các nạn nhân của Nhật Bản có thể liên lạc và tìm kiếm người thân của mình, cũng như chính phủ có thể điều hành công tác cứu hộ được thuận tiện hơn, quân đội Mỹ đã khóa truy cập trên hệ thống mạng của quân đội đối với các trang web có lượng truy cập lớn. Rodney Ellison, phát ngôn viên của Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ cho biết những trang web được chọn để khóa truy cập không phải vì lí do nội dung, mà bởi vì đó là những trang web có lượng truy cập lớn từ các máy tính được sử dụng bởi quân đội Mỹ.

Động thái này vẫn đảm các hoạt động của quân đội Mỹ, nhưng mặt khác sẽ giúp nhường đường truyền cho Nhật Bản, giúp giải quyết các hậu quả của thảm họa cũng như để các nạn nhân liên lạc và tìm kiếm người thân. “Chúng tôi làm điều này để tạo điều kiện thuận lợi cho nỗ lực khắc phục hậu quả của Nhật Bản” - Ellison giải thích - “Chúng tôi đang nỗ lực hết sức mình để tạo ra nhiều cách thức khác nhau nhằm giúp đỡ các nạn nhân tại Nhật Bản mà chúng tôi có thể”.

Danh sách các website bị quân đội Mỹ khóa truy cập bao gồm: Youtube.com, Googlevideo.com, Amazon.com, ESPN. go.com, eBay.com, Doubleclick.com, Eyewonder.com, Pandora.com, streamtheworld.com, Mtv.com, Ifilm.com, Myspace.com, Metacafe.com.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)