iPhone 5 được đồn thổi sẽ là “siêu phẩm” siêu mỏng và siêu nhanh. Liệu Apple có vội vàng ra mắt smartphone thế hệ mới để xóa bỏ kí ức về lỗi ăng-ten của iPhone 4?

Hãy xem “chân dung” của iPhone 5 qua những tin đồn gần đây:

iPhone 5 sẽ được ra mắt vào mùa hè

Apple vẫn thường “gõ đúng nhịp” cho lộ trình ra mắt iPhone. Tất cả 4 model iPhone đều được trình diễn vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 hằng năm. Vì thế, không có gì là quá lời khi khẳng định iPhone 5 cũng sẽ ra mắt vào đúng thời điểm trên.

…Hoặc iPhone 5 sẽ “lộ diện” sớm hơn

Trước đây trang iLounge trích một nguồn tin cho hay iPhone 5 sẽ ra mắt vào tháng 1/2011 để giải quyết “lỗi lầm” về ăng-ten của iPhone, nhưng thực tế thông tin này hoàn toàn sai. Có thể nguồn tin của iLounge đã nhầm lẫn giữa Verione iPhone và iPhone 5.

Tuy nhiên, ông Berger, một nhà phân tích của FBR Capital Markets hồi tháng 2 cho hay các nhà sản xuất linh kiện cho Apple đang bị quá tải nên có thể iPhone 5 sẽ bị trễ hẹn và chờ đến tháng 9 mới được ra mắt.

iPhone 5 có thiết kế khác với iPhone 4

Tờ WSJ đưa tin: “Apple đang phát triển một mẫu thiết kế iPhone mới. Theo đó, kiểu dáng của iPhone 5 hoàn toàn khác với các phiên bản trước đây”

Và các trang mạng khác, trong đó có Engadget cũng đưa tin thiết kế của iPhone 5 là “một sự tính toán hoàn toàn khác”.

iPhone 5 sẽ rẻ hơn và nhỏ hơn

Một phiên bản mẫu của iPhone nhỏ hơn, hay còn gọi là iPhone nano, được tin là có tồn tại, nhằm cạnh tranh với những chiếc điện thoại Android giá rẻ.

Tin đồn về iPhone nano bắt đầu nổi lên khi tờ WSJ khẳng định chiếc điện thoại thu nhỏ này của Apple có tồn tại và sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, tin đồn về iPhone nano không mấy chính xác vì ngày 18/2, thời báo New York Times trích một nguồn tin dấu tên cho hay iPhone siêu nhỏ không có thực. “iPhone 5 sẽ không thay đổi kích thước”.

iPhone 5 có bản màu trắng

Tờ Economic Daily cho hay iPhone 5 bản màu trắng chuẩn bị xuất xưởng. Thông tin này trích nguồn của Wintek, nhà sản xuất tấm nền cảm ứng cho iPhone màu trắng.

Màn hình rộng hơn nhờ viền khung bé

Một hình ảnh chụp thân trước của iPhone 5 xuất hiện trên một trang bán lẻ của Trung Quốc cho hay điện thoại iPhone thế hệ mới sẽ có màn hình rộng hơn bởi các mặt viền của máy được thiết kế rất bé. Tuy nhiên, giới công nghệ không tin tưởng tin đồn này.

Hôm qua, một hình ảnh về những chiếc vỏ đựng iPhone 5 cũng xuất hiện với thiết kế khá giống với các vỏ đựng của iPhone 4.

Mặt sau sử dụng vật liệu thép

Một tin đồn mới xuất hiện cho rằng mặt sau của iPhone 5 sẽ “chia tay” với mặt kính đen mà thay vào đó là mặt kim loại đen, để đóng vai trò như là một chiếc ăng-ten kiểu mới.

Tính năng iPhone 5 sẽ đột phá, nhưng không mang tính cách mạng

Theo thời báo kinh tế Trung Quốc, với thương vụ bắt tay với Qualcomm, Apple sẽ thay thế tất cả các dòng chip Infineon dùng trong iPhone 4. Trong năm nay, Apple sẽ vẫn gia hạn hợp đồng với những nhà cung cấp linh kiện trước đây. Điều này có nghĩa iPhone 5 sẽ vẫn do 1 ekip “lành nghề”phát triển. Giới công nghệ hi vọng iPhone 5 sẽ có bộ nhớ lớn hơn, vi xử lí nhanh hơn và dung lượng lưu trữ nhiều hơn.

Về tính năng, iPhone 5 được đồn thổi sẽ có bộ xử lí lõi kép 1.2 GHz, màn hình rộng hơn 3.7 inch. iPhone 5 sẽ được làm từ một loại hợp kim mới.

Một số thông tin khác thì cho rằng iPhone 5 sẽ có màn hình 4 inch. Và cũng rộ lên tin đồn Apple sẽ tập trung vào thiết kế đa lõi nhằm tăng thời lượng pin và hiệu suất hoạt động.

iPhone 5 cũng sẽ được cải tiến khả năng đồ họa với GPU lõi kép, giúp xử lí hình ảnh chất lượng 1080p.

Ngoài ra, giới công nghệ cũng tin rằng chip A5 vốn đang được sử dụng trong iPad 2 sẽ xuất hiện trong iPhone 5. Nếu đúng smartphone mới này sẽ được tăng thêm nhiều tính năng và tốc độ xử lí nhanh hơn.

iPhone 5 sẽ có “ví điện tử”

Nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ tích hợp công nghệ Near Field Communication (NFC) cho iPhone 5 để biến chiếc điện thoại này thành thẻ tín dụng. Tuy nhiên, trang Techeye lưu ý: “Apple đã nghiên cứu NFC từ lâu rồi”, nên khả năng biến iPhone thành ví điện tử chưa thể trở thành hiện thực.

iPhone 5 sẽ hỗ trợ mạng LTE

iPhone 5 được tin sẽ hỗ trợ mạng băng thông rộng di động siêu nhanh. Nếu đúng, iPhone 5 sẽ là điện thoại 4G.

Giá bán iPhone 5 không thay đổi

Nếu iPhone 5 có một sự đột phá giống như sự thay đổi từ iPhone 3G sang iPhone 3GS thì chắc chắn giá thành của smartphone này sẽ vẫn giữ nguyên hoặc thấp hơn mức giá hiện tại của iPhone 4.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)