Ngày càng có nhiều người dùng ý thức hơn và tỏ ra lo lắng khi bị đánh cắp mật khẩu và các dữ liệu nhạy cảm khác từ hệ thống mạng Wi-Fi lỏng lẻo, vì vậy công ty dịch vụ trực tuyến Twitter mới đây cho biết sẽ đẩy mạnh vào việc mã hóa kết nối đến trang web.

Hôm thứ Tư vừa rồi, Twitter thông báo sẽ mang đến cho người dùng tùy chọn kết nối tự động đến Twitter bằng giao thức HTTPS. Đây là giao thức “giao tiếp” mã hóa giữa máy tính của người dùng và máy chủ Twitter. HTTPS có thể giúp hạn chế hacker “cấy” phần mềm hay virus độc hại và đánh cắp mật khẩu cũng như các dữ liệu quan trọng khác khi người dùng đang duyệt web. Trước đây, người dùng Twitter cũng có thể kết nối đến Twitter theo giao thức này bằng cách tự tay gõ HTTPS trong thanh URL.

Theo Twitter, việc sử dụng giao thức HTTPS sẽ bảo vệ thông tin người dùng tốt hơn trong lúc họ đang sử dụng kết nối Internet không đủ độ an toàn, chẳng hạn hệ thống mạng Wi-Fi công cộng, nơi mà ai cũng có thể dễ dàng nắm được hoạt động của bạn trên trang web.

Trong nhiều năm qua, HTTPS đã là chuẩn của các trang web về các dịch vụ tài chính, trang web dành cho các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến cho người tiêu dùng, gồm cả Facebook và Google, nhằm giảm thiểu số lượng tài khoản người dùng bị đánh cắp. Một khi sử dụng giao thức HTTPS thì việc kết nối có thể chậm hơn, nhưng dù sao một chút bất tiện này cũng có thể đáng giá nếu như nó giúp gia tăng an toàn.

Twitter cho phép cấu hình, thiết lập tài khoản để khi nào người dùng truy cập sẽ tự động vào Twitter thông qua HTTPS. Một số trang web đã mặc định HTTPS và Twitter cũng có kế hoạch đi theo hướng này, trong lúc một số khác đã loại bỏ tùy chọn HTTPS để người dùng đến trang web của họ một cách bình thường qua kết nối không mã hóa HTTP.

Twitter dùng giao thức HTTPS như mặc định trong trang đăng nhập. Các ứng dụng iPhone và iPad cũng có HTTPS như thiết lập mặc định. Tuy nhiên, việc cài đặt luôn dùng HTTPS hiện không áp dụng cho trang web di động của Twitter vì vậy người dùng phải gõ HTTPS khi đăng nhập. Nếu người dùng truy cập Twitter từ các ứng dụng của hãng thứ 3, nên kiểm tra những ứng dụng đó có thể dùng HTTPS hay không.

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (0)