Sau trận động đất được xem là thảm họa đối với Nhật Bản, rất nhiều các công ty đã bị ảnh hưởng, trong đó Renesas đã bị ảnh hưởng trầm trọng.

Sẽ là không nói gì nếu như Renesas không phải là nhà cung cấp hàng đầu các bộ phận điều kiển USB 3.0. Mặc dù một số bo mạch chủ AMD vẫn hỗ trợ tiêu chuẩn SuperSpeed ​​USB 3.0 nhưng nhu cầu chip điều khiển USB hiện nay là nhiều hơn bao giờ hết.

Cho đến nay, Renesas là nhà cung cấp chính chip điều khiển ​​USB 3.0 tại Nhật Bản với doanh thu khá vững chắc. Nhà máy này là một trong những nhà máy bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi trận động đất và sóng thần ở Nhật Bản diễn ra hôm 11.3 vừa qua.

Theo báo cáo của DigiTimes, một trụ sở của công ty tại Đài Loan đang làm hết sức mình để sản xuất các IC điều khiển (mạch tích hợp) có xác nhận của USB-IF (USB Implementers Forum).

ASMedia, Eltron và VIA chỉ là ba trong số những công ty có các thiết bị cần các chip điều khiển USB 3.0 lớn nhất và chỉ có thể đặt hàng tại Renesas lúc này mà thôi.

Các nhà phân tích cho rằng, các nhà sản xuất bo mạch chủ MTXT sắp tới có thể sẽ phải sử dụng những IC không đạt chứng nhận, độ tin cậy ắt hẳn sẽ không cao.

Renesas hiện đang bắt đầu công cuộc khôi phục khả năng sản xuất của mình với những cỗ máy gia công CNC của mình, cùng với đó là công nghệ sản xuất 28 nm sẽ đưa vào hoạt động.

Hiện nay, các nhà sản xuất bộ điều khiển USB 3.0 khác có thể nhận được bất kỳ đơn đặt hàng và dĩ nhiên họ sẽ phải tận dụng thời gian này để đạt được chứng nhận USB-IF nhanh nhất có thể.

Theo Softpedia




Bình luận

  • TTCN (0)