Cuối cùng thì khả năng sử dụng một chiếc iPhone để trả tiền mua hàng hóa không dây có thể sẽ được đưa vào iPhone 5, sau nhiều luồng thông tin trái ngược.

Hôm 14/3/2011, có nhiều tin cho rằng Apple đã thay đổi ý định của mình về việc kết hợp công nghệ truyền dữ liệu trường gần (NFC) trong iPhone do thiếu một chuẩn chung, nhưng giờ đây các nguồn tin lại nói điều ngược lại với tạp chí Forbes.

Các tin đồn về công nghệ NFC trong iPhone 5 xuất hiện hồi tháng 1/2011 có nguồn gốc từ Bloomberg, nói rằng Apple đang kết hợp công nghệ NFC trong iPad 2 cũng như trong iPhone 5. Giờ đây iPad 2 đã tới tay người dùng mà không có NFC.

Đầu tuần này, tờ Độc lập (The Independent) của Anh cho biết, những nguồn tin từ "một số nhà khai thác di động lớn nhất tại Anh" cho biết, trong một cuộc họp, Apple tiết lộ rằng NFC sẽ không được đưa vào danh sách tính năng của chiếc iPhone tiếp theo, dự kiến sẽ “chào đời” vào tháng 6 hoặc 7/2011.

Theo tờ Độc lập, việc thiếu một chuẩn rõ ràng cho toàn ngành công nghiệp là lý do khiến NFC bị loại khỏi chiếc iPhone sắp tới. Thay vào đó, Apple được đồn đại là đang phát triển ứng dụng thích ứng NFC riêng của mình, cho phép người dùng liên kết các khoản thanh toán thông qua iTunes khi vẫy chiếc điện thoại trước một đầu đọc NFC chuyên dụng. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra cho đến khi chiếc iPhone thế hệ mới được tung ra, có thể vào năm 2012.

Nhưng tin đồn về iPhone 5 NFC lại “bùng lên” một lần nữa, lần này là từ tạp chí Forbes. Theo Forbes, một chủ doanh nghiệp đang phát triển một "sản phẩm NFC tối mật" cho biết, ông tin rằng iPhone 5 sẽ có NFC và trích dẫn một người bạn làm việc tại Apple như một nguồn đáng tin cậy cho thông tin này.

Doanh nhân này cũng cho biết, các nhà sản xuất đầu đọc NFC hy vọng iPhone 5 sẽ có NFC, vì vậy họ đang chuẩn bị cho việc gia tăng các giao dịch thông qua NFC mà iPhone 5 sẽ mang lại. Tuy nhiên, chúng ta không biết liệu iPhone 5 sẽ có NFC hay không cho đến khi Apple thực sự giới thiệu thiết bị mới..

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)