Facebook đã mua lại startup Ixraen Snaptu, nhà phát triển các ứng dụng dành cho điện thoại di động, với mức giá vào khoảng 70 triệu đô la Mỹ.

Công nghệ của Snaptu mang các dịch vụ web như Facebook, Twitter và LinkedIn đến với hầu như bất kì điện thoại nào thông qua một loạt các ứng dụng do họ thiết kế. Dựa trên nền tảng Java, công ty mang những ứng dụng trên điện thoại thông minh đến hàng triệu người dùng không sở hữu điện thoại thông minh.

Trên thực tế, từ đầu năm nay Facebook đã hợp tác Snaptu xây dựng ứng dụng của mình trên điện thoại di động, cung cấp tính năng đồng bộ các liên lạc và giao diện Facebook tương tự ứng dụng mạng xã hội trên Android và iPhone. Một trong những lí do khiến Facebook chọn Snaptu chính là công nghệ của họ có thể hoạt động trên 2500 thiết bị di động khác nhau.

"Chúng tôi nhanh chóng quyết định trở thành một phần của Facebook, đây là cách tốt nhất để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng cho sản phẩm của mình", Snaptu cho biết trong bài viết trên blog. "Và tham gia Facebook có nghĩa là chúng tôi có thể tác động lớn hơn đến thế giới".

Thoả thuận thu mua này có thể hoàn tất trong vòng vài tuần tới, theo các tin tức từ báo chí Ixraen.

Snaptu được thành lập năm 2007 bởi Moblica, đồng thời được đầu tư vốn bởi Sequioa Capital và Carmel Ventures.

Theo Mashable




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Hùng  4744

Mình cũng rất hay dùng Snaptu để vào FB giờ nó về tay FB luôn chắc sẽ có nhiều cái hay hơn đây