Mitsubishi sẽ tập trung vào các mẫu TV cỡ lớn từ 73 inch trở lên và sử dụng công nghệ DLP. Ảnh: Mitsubishi.

Mitsubishi Bắc Mỹ sẽ tập trung vào phát triển TV DLP với kích thước từ 73 inch trở lên, đồng thời rút lui khỏi việc sản xuất và bán TV LCD.

Mitsubishi là hãng TV duy nhất vẫn tích cực phát triển và đưa ra thị trường các mẫu TV sử dụng công nghệ đèn chiếu sau (rear projection) trên thị trường. Mới đây Mitsubishi Digital Electronics America, hãng chuyên sản xuất TV phân phối cho các thị trường ngoài Nhật đã đưa ra thông báo cho biết sẽ từ bỏ mảng sản phẩm TV LCD, loại TV đang được ưa chuộng nhất hiện nay, để tập trung vào việc phát triển các mẫu đèn chiếu hậu như TV DLP và Laservue TV của hãng, với kích thước từ 73 inch trở lên.

Thông tin từ chi nhánh Mitsubishi Bắc Mỹ cho biết, hãng sẽ thực hiện tái cơ cấu và tổ chức lại công ty cho phù hợp với việc rút lui khỏi thị trường LCD của mình. Số lượng lao động và nhân viên ở các nhà máy tại Bắc Mỹ sẽ được giảm xuống. Các văn phòng tại thành phố Ontario và Braselton đều sẽ đóng cửa. Trong khi đó, nhà máy lắp ráp đặt tại Mexicali (Mexico) sẽ được điều chỉnh sản xuất các sản phẩm màn hình thích hợp với mục tiêu mới của hãng thay vì LCD như trước đây.

Trong năm nay, Mitsubishi sẽ tập trung vào việc phát triển và quảng bá dòng TV DLP kích thước 92 inch của hãng trên thị trường. Ngoài ra hãng cũng sẽ tập trung vào các mảng sản phẩm hình ảnh khác như máy chiếu, màn hình treo tường, máy in hay màn hình cỡ lớn tại công cộng.

Trước khi Mitsubishi Bắc Mỹ tuyên bố từ bỏ việc sản xuất TV LCD, một hãng điện tử khác mang thương hiệu của Nhật, JVC, mới đây cũng đã tuyên bố rời bỏ thị trường sản xuất TV.

Theo Số Hoá




Bình luận

  • TTCN (0)