Chỉ với 5 bước đơn giản bạn có thể chuyển màn hình của iOS sang… HTC Sense – vốn rất được ưa chuộng trên các hệ máy Windows Mobile cũng như Android hiện nay.

Màn hình mới không chỉ cho phép bạn xem thông tin ngày giờ mà còn có thể dự báo thời tiết, nhiệt độ và dĩ nhiên… nó đẹp hơn khá nhiều.

Bước 1: Chuẩn bị

Dĩ nhiên, tương tự như bất kì thủ thuật nào khác, bạn sẽ cần một chiếc iPhone đã jailbreak với Cydia hoạt động bình thường. Giao diện HTC Sense sẽ rất đẹp nết bạn sử dụng iPhone 4 với màn hình Retine cao cấp. Dĩ nhiên, nó vẫn sử dụng tốt cả với iPhone 3G hay 3Gs.

Trước tiên, hãy tải xuống các thành phần như sau:

Trên máy tính:

- Bạn tải bộ giao diện AndroiHD Lockscreen có tại: http://www.megaupload.com/?d=QIREUBM3

- Tiếp đó, bạn sẽ cần một bộ công cụ kết nối truyền dữ liệu giữa máy tính vài iPhone. Nếu dùng Mac, bạn có thể tải Cyberduck (http://cyberduck.ch/Cyberduck-3.4.2.zip), hoặc WinSCP (http://winscp.net/eng/download.php) nếu đang dùng PC Windows.

Trên iPhone:

Bạn tải và cài đặt lần lượt các ứng dụng Winterboard, OpenSSH và Lockscreen Clock Hide từ Cydia. Chúng đều có sẵn với những Source mặc định. Sau khi cài xong các ứng dụng này, bạn hãy khởi động lại điện thoại. Riêng Lockscreen Clock Hide bạn hãy truy cập vào Settings để chuyển nó sang ON (mặc định) sau khi cài xong. Thao tác này sẽ ẩn đồng hồ nhàm chán của iOS đi.

Bước 2: Kết nối iPhone với máy tính

Để có thể đưa bộ giao diện AndroiHD vào iPhone, bạn sẽ phải kết nối điện thoại với máy tính của mình. Trước hết, hãy kết nối cả hai vào chung một mạng Wifi rồi sử dụng tiện ích truy cập theo các thông số dưới đây:

Server/Hostname: Địa chỉ IP của iPhone (có tại Settings –> WiFi)

Username: root

Password: alpine

Protocol: SFTP (SSH File Transfer Protocol) / SCP trong WinSCP.

Bước 3: Chỉnh sửa

Để chức năng dự báo thời tiết hoạt động chính xác, bạn sẽ phải chỉnh lại mã vùng. Hãy mở tập tin AndroiHD.js bằng phần mềm soạn văn bản. Sau đó tìm tới var YWCode và đổi thành giá trị của thành phố bạn đang ở.

Để có mã chính xác, bạn có thể kiểm tra trên Yahoo Weather. Ví dụ như theo http://weather.yahoo.com/vietnam/ha-noi/hanoi-1236594/ thì code của thành phố Hà Nội là 1236594. Hãy điền con số này vào đúng vị trí trong tập tin. Sau đó lưu lại.

Bước 4: Đưa giao diện mới vào iPhone

Bạn kết nối PC với iPhone bằng tiện ích Cyberduck hoặc WinSCP như đề cập ở trên. Sau đó chép toàn bộ thư mục AndroiHD đã giải nén vào đường dẫn private/var/stash/Themes.xxxx là xong.

Bước 5: Kích hoạt và kiểm tra kết quả

Bước cuối cùng bạn cần làm là kích hoạt Winterboard rồi chọn vào AndroiHD Lockscreen. Sau đó nhấn Home để thoát khỏi chương trình và chờ giây lát cho quá trình thay đổi được tiến hành.

Tiếp theo đó, nếu bạn thấy màn hình như hình dưới xuất hiện thì chứng tỏ việc chuyển đổi đã thành công. Xin chúc mừng bạn. Tính năng dự báo thời tiết trên … iPhone Sense hoạt động rất hoàn hảo và khá chính xác. Bạn cũng có thể xem được cả nhiệt độ, trạng thái, dự báo song song với các thông tin cơ bản về ngày giờ - tiện dụng hơn những gì iOS cung cấp mặc định rất nhiều.

Theo XHTT



Bình luận

  • TTCN (0)