Hôm thứ Hai, toà án quận Bắc California đã tiết lộ thông tin Apple kiện Amazon vì cho rằng hãng bán lẻ trực tuyến đã vi phạm bản quyền thương hiệu của họ trong việc sử dụng tên gọi Appstore Amazon.

"Quả táo" tuyên bố việc Amazon lấy tên gian hàng ứng dụng Android sắp mở cửa là Appstore đã lạm dụng thương hiệu App Store. Họ đã 3 lần đề nghị phía Amazon ngưng sử dụng tên gọi này, tuy nhiên không nhận được phản hồi nào.

"Chúng tôi đã yêu cầu Amazon không sao chép tên gọi App Store, bởi vì nó sẽ gây nhầm lẫn và đánh lừa khách hàng", phát ngôn viên Kristin Huguet của Apple cho biết.

Đơn kiện đã được đệ trình hôm thứ Sáu, và được công bố ngay trước ngày cửa hàng của Amazon đi vào hoạt động, bất chấp tên gọi của nó vẫn còn đang tranh cãi. Thương hiệu "App Store" từng vấp phải sự phản đối của Microsoft khi Apple đăng kí độc quyền, dù vậy, cuối cùng Cơ quan nhãn hiệu và sáng chế Mỹ (USPTO) đã đứng về phía "Quả táo".

App Store của Apple cho phép người dùng iPhone, iPad và iPod tải về các chương trình được phát triển bởi bên thứ 3. Kể từ khi ra đời vào năm 2008, đã có 10 tỉ lượt tải về từ gian hàng ứng dụng này.

Apple cũng cho biết, Amazon đã quảng cáo trên trang web của mình về việc sắp sửa cung cấp trò chơi Angry Birds Rio, Angry Birds đồng thời chính là tựa game nổi tiếng trên App Store của Apple.

"Amazon đã sử dụng bất hợp pháp thương hiệu App Store để thu hút các nhà phát triển phần mềm khắp nước Mĩ" Apple khẳng định trong đơn kiện.

Theo Bloomberg




Bình luận

  • TTCN (1)
Hades Demon  266

Ông Apple làm mình ghét vì thích chơi trội(Nam) :D

App[le] Store và App[lication] Store hehe kiện vào mắt à Rolling On The Floor