Sản phẩm E1425 được xem như là “con át chủ bài” mà Gigabyte tung ra thị trường với mong muốn mang đến cho người sử dụng một trải nghiệm hoàn toàn mới về nhu cầu làm việc và giải trí tốt nhất. Thiết kế mạnh mẽ, ấn tượng cùng vi xử lí Intel Core i5 tiên tiến và thời gian sử dụng pin lâu là những điểm nổi trội của Gigabyte E1425.

Thiết kế thông minh

Với thiết kế một gam màu đen xám mạnh mẽ tạo cho vẻ ngoài của máy nhìn khá lịch lãm. Thiết kế này giúp máy hạn chế được việc in dấu vân tay nhờ những đường vân nổi. Gigabyte E1425 tương đối nhẹ với trọng lượng khoảng 2,4 kg nhưng kết cấu của máy khá chắc chắn giúp máy có thể đảm bảo an toàn cho các linh kiện bên trong cũng như giảm được rủi ro từ những cú chạm tay nhẹ nhất đến những va chạm mạnh. Bên cạnh đó, E1425 còn được trang bị tới 2 quạt tản nhiệt hoạt động êm ái giúp hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ cho máy. Tuy nhiên, quạt tản nhiệt trên hoạt động phát ra âm thanh khá lớn.

Bàn phím được thiết kế các phím điều hướng lớn và được phủ một màu đen chống trầy xướt cùng các nội dung trên được in trên phím rõ ràng. Khoảng cách của các phím được thiết kế cách nhau khoảng 3 mm, các phím rộng 15 mm giúp người dùng không bị trượt khi gõ và tăng độ chính xác cao. Tuy nhiên, độ nảy của phím khá lún và khe hở dưới phím có vẻ hơi lớn khiến bụi dễ chui vào, người dùng nên thường xuyên vệ sinh bàn phím. Bàn rê chuột được tích hợp đa điểm chạm giúp người sử dụng dễ dàng thao tác hay tinh chỉnh bằng các ngón tay thoải mái hơn. Ngoài ra, máy còn có ưu điểm khi được thiết kế các cổng HDMI, USB 2.0 và VGA được đặt về cùng một phía rất thuận tiện cho người dùng khi cắm kết nối các thiết bị ngoài, càng tạo sự gọn gàng cho máy.

Cổ máy giải trí

Máy được trang bị màn hình WXGA 14 inch độ phân giải 1366 x 768 pixels, kèm card màn hình ATI Park XT 512 MB, phù hợp với việc chơi game. Qua thử nghiệm cho thấy, màn hình hiển thị màu sắc tương đối chính xác, xem phim HD khá mịn màn nhưng góc nhìn của máy không được rộng. Máy còn được trang bị một hệ thống loa công nghệ SRS, tạo ra những hiệu ứng âm thanh vòm. Tuy nhiên, âm thanh phát ra vẫn chưa tốt lắm và người dùng muốn thưởng thức âm thanh hay nên kết nối với một hệ thống loa ngoài hoặc headphone để thưởng thức chất lượng âm rõ ràng phù hợp với việc giải trí cá nhân.

Ấn tượng với E1425 khi Gigabyte trang bị bộ vi xử lí Intel Core i5 460M tốc độ 2,53 GHz mạnh mẽ cùng 4 GB bộ nhớ RAM DDR 3 thế hệ thứ 3 tốc độ 1333 MHz và card màn hình rời ATI Park XT bộ nhớ 512 MB. Bộ vi xử lí tốc độ 2,53 GHz có thể nâng lên đến tốc độ 2,93 Ghz nhờ tích hợp công nghệ Turbo Boost thông minh. Công nghệ này còn giúp máy tự động phân bổ hiệu năng tương ứng và tự tăng tốc để phù hợp với ứng dụng đang chạy.

Bên cạnh bộ vi xử lí mạnh mẽ, GIGABYTE E1425 còn khá nổi bật với chương trình Crazy Talk Pro được cài sẵn, chức năng này giúp người dùng hội thoại VoIP một cách nhanh chóng với chất lượng âm tốt. Máy còn hỗ trợ các kết nối WiFi chuẩn N và kết nối LAN, tích hợp microphone, webcam độ phân giải 1,3 Mpx.

GIGABYTE đã trang bị cho E1425 pin 8 cell với dung lượng cao tới 4400 mAh và thời lượng sử dụng có thể lên tới 6 giờ. Tuy nhiên, thử nghiệm cho thấy pin khá tốt với thời gian sử dụng liên tục kéo dài khoảng 3 tiếng rưỡi cho một laptop cấu hình mạnh.

Đánh giá

Gigabyte E1425A có thiết kế khá đẹp, cấu hình mạnh mẽ và pin có dung lượng sử dụng lâu. Vì vậy, máy phù hợp cho người dùng thường xuyên đi công tác xa, trong các cuộc họp hay hội thảo kéo dài. Với mức giá khoảng 14,9 triệu đồng, E1425 thực sự là một sự lựa chọn đáng giá cho người dùng muốn một laptop đẹp, mạnh mẽ và chi phí dễ chịu.

Cấu hình GIGABYTE E1425A

Vi xử lí: Intel Core i5-460M Processor (3M Cache, 2.53 GHz with Turbo Boost up to 2.8 Ghz)

Bộ nhớ: 4 GB DDR3 1333Hz

Đĩa cứng: 500 GB HDD

Đĩa quang: DVD-RW Super Multi Drive

Card đồ họa: ATI Park XT 512 MB (card rời)

Màn hình: 14.0" độ phân giải 1366 x 768 pixel

Webcam: 1,3 Mpx

Kết nối: Wifi 802.11b, g, n, 4-in-1 Card Reader(SD/MMC/MS/MS Pro), HDMI, Bluetooth

Trọng lượng: 2,4 Kg

Pin: 8-cell Li-ion

Ưu điểm

- Thiết kế đẹp, khá chắc chắn.

- Các cổng kết nối được đưa về 1 hướng khá gọn gàng

- Bàn phím có kích thước lớn.

- Touchpad nhạy.

- Thời lượng pin tương đối tốt.

Nhược điểm

- Quạt tản nhiệt âm thanh phát ra khá to.

- Chất lượng âm thanh chưa tốt.

- Góc nhìn màn hình hơi hẹp.

- Khe hở phím khá rộng.

Chấm điểm: 3,5/5

Theo Tạp Chí Khám Phá Moblie Review (số 48 ra ngày 25/2/2011)




Bình luận

  • TTCN (0)