Tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon hôm nay thông báo mở kho ứng dụng trực tuyến mới lấy tên Android Appstore, mô hình tương tự iTunes nhưng chỉ cung cấp các ứng dụng Android.

Appstore của Amazon đang cung cấp 3.800 ứng dụng Android cho máy tính bảng và điện thoại thông minh (smartphone). Kho ứng dụng này kết hợp các đặc trưng từ cả Apple và Google. Nó giống với kho ứng dụng của Google là chỉ cung cấp các ứng dụng Android nhưng cũng có điểm giống với kho của Apple là nó xem xét, thẩm định từng ứng dụng đưa lên.

Điểm ấn tượng ở kho ứng dụng của Amazon là tính năng “test drive” cho phép người dùng sử dụng thử mọi ứng dụng trước khi mua. Ngoài ra, mỗi ngày Amazon sẽ chọn ra một ứng dụng thu phí để cung cấp miễn phí cho người dùng nhằm thu hút người dùng thường xuyên ghé thăm kho ứng dụng này.

Khác với kho ứng dụng của Apple và Google, Amazon quyết định giá bán của các ứng dụng đưa lên Appstore chứ không phải là các nhà phát triển. Nhưng các nhà phát triển ứng dụng vẫn được hưởng 70% doanh thu bán ứng dụng tương tự như Apple. Các ứng dụng được Amazon lựa chọn cung cấp miễn phí vào một ngày nào đó thì nhà phát triển ứng dụng vẫn được hưởng 20% giá niêm yết trên mỗi ứng dụng người dùng tải về.

Sau khi công bố ra mắt Appstore, Amazon cũng thông báo hãng này đã dành được độc quyền phân phối phiên bản RIO của game “con chim giận dữ” (Angry Birds). Game này được bán với giá 99 cent nhưng nó sẽ được cung cấp miễn phí trong một thời gian nhất định trên Appstore.

Theo ICTNews




Bình luận

  • TTCN (0)