Samsung Infuse 4G có màn hình lên đến 4,5 inch.

Điện thoại thông minh màn hình lớn đã cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh gay gắt với các model cỡ bé.

Theo công ty nghiên cứu thị trường NPD, smartphone màn hình lớn hơn 4 inch, mới chỉ có mặt trên thị trường từ quý II năm 2010 nhưng đã nhanh chóng chiếm 24% thị phần. Các model cỡ từ 3,5 đến 3,9 vẫn giữ ổn định so với năm 2009. Tuy nhiên, sản phẩm màn hình bé hơn 3,5 inch đang tụ dốc không phanh từ 63% xuống còn 36%.

Theo NPD, việc phát triển mạnh mẽ lĩnh vực duyệt web trên di động là nguyên nhân chính giúp các smartphone cỡ lớn tăng trưởng. Màn hình rộng sẽ cho xem video, lướt web rõ hơn cùng với khả năng gõ bàn phím ảo chính xác.

Ngay đầu năm 2011 đã chứng kiến một loạt smartphone "khổng lồ" như Sony Ericsson Xperia Arc (4,2 inch), Samsung Galaxy S II (4,3 inch), Infuse 4G (4,5 inch), HTC EVO 3D (4,3 inch), LG Optimus 2X và Optimus Black (4 inch)...

iPhone đầu tiên xuất xưởng vào năm 2007 với màn hình cảm ứng 3,5 inch. Ở thời điểm đó, nó được coi là một trong những smartphone lớn nhất. Tuy nhiên, sau gần 5 năm, cỡ 3,5 inch trên iPhone 4 đang bị chê là nhỏ. Dự kiến, điện thoại thế hệ mới của Apple cũng sẽ có màn hình to hơn để cạnh tranh với loạt đối thủ chạy Android và Windows Phone 7.

Theo dự đoán của các chuyên gia, màn hình cỡ 4 inch đang dần trở thành kích cỡ chuẩn của smartphone trong tương lai và binh đoàn Android hùng hậu đang dẫn đầu xu hướng với hàng chục thiết bị vừa ra mắt.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)