Search Direct, sản phẩm mới tinh của Yahoo! sau một thời gian "chờ đợi thời cơ" để đáp trả lại Google. Thử nghiệm tìm kiếm nhanh rất ấn tượng.

Search Direct (tạm dịch là Tìm kiếm trực tiếp) sẽ đối đầu trực tiếp với công cụ tìm kiếm Google Instant, khi người dùng gõ từ khóa tìm kiếm (truy vấn) vào ô Yahoo! Search thì ngay lập tức, hệ thống tìm kiếm sẽ trả về các kết quả đang được tìm kiếm nhiều nhất theo từng kí tự được gõ.

Ví dụ cụ thể như bạn gõ vào ô tìm kiếm ở search.yahoo.com từ khóa tìm thông tin về ngôi sao màn bạc Elizabeth Taylors vừa qua đời ở tuổi 79, chỉ cần gõ những kí tự đầu tiên trong tên Elizabeth thì hệ thống sẽ trả về hàng loạt kết quả gợi ý phổ biến trong thời điểm hiện tại.

Ảnh
Yahoo Search Direct: tìm kiếm nhanh thông tin về ngôi sao màn bạc Elizabeth Taylors vừa mất ở tuổi 79 - Ảnh minh họa: Internet

Tuy Google Instant, công cụ tìm kiếm đưa ra nhanh các gợi ý kết quả đã ra mắt từ tháng 9/2010, nhưng theo Yahoo thì Search Direct sẽ giúp người dùng tìm được câu trả lời cho những thắc mắc tìm kiếm thay vì đưa ra các liên kết.

Khi tìm kiếm một thành phố, Yahoo! Search Direct còn cung cấp nhanh các thông tin về thời tiết, các buổi thi đấu thể thao trong thời gian gần, bản đồ hay khách sạn tại thành phố đó. Google Instant cũng có chức năng tương tự nhưng Yahoo! Search Direct lại có tốc độ xử lí nhanh hơn.

Ảnh
Thông tin gợi ý rất hữu dụng có cả những địa danh nổi tiếng, bản đồ và hình ảnh về thủ đô Hà Nội khi tìm kiếm từ khóa "hanoi"

Phó chủ tịch cấp cao của Yahoo! Search Shashi Seth cho biết: "Hiện Yahoo đang sử dụng khoảng 15 hạng mục dữ liệu như: Thể thao, Âm nhạc, Ngôi sao, Thời tiết, Tin tức, Thời trang mua sắm, Địa phương... Trong thời gian tới có thể mở rộng đến vài trăm hạng mục khác".

Yahoo! sẽ hỗ trợ các đối tác quảng cáo nhúng những hình ảnh hay video vào khung phải, ví dụ như khi tìm kiếm với từ khóa Nhịp Sống Số, bạn sẽ thấy một quảng cáo YouTube về website Nhịp Sống Số.

Đại diện Yahoo! cho biết Search Direct sẽ sớm có mặt cho phiên bản tìm kiếm dành cho iPad và có một chút thay đổi so với phiên bản hiện tại. Chức năng này cũng chưa có trên trang tìm kiếm phiên bản tiếng Việt.

Ngoài ra, Yahoo! còn muốn đưa Search Direct đi xa hơn nữa. Shashi cho biết Yahoo! sẽ sớm hỗ trợ người dùng tích hợp Search Direct vào trong trình duyệt web của họ hoặc đưa nó vào trong website cá nhân. Yahoo! cũng mong muốn hợp tác đưa các kết quả tìm kiếm từ Facebook vào kết quả tìm kiếm Search Direct. Theo đó, Yahoo! Search Direct có thể hiển thị những gì mà bạn bè của người dùng tìm kiếm hay chia sẻ.

Google tuy nhanh hơn trong cuộc chạy đua cải tiến công cụ tìm kiếm nhưng với sự thay đổi mới từ Yahoo! Search, chặng đường kế tiếp sẽ trở nên rất nóng bỏng và liệu Microsoft sẽ thêm "vũ khí" gì cho Bing để cạnh tranh với "đối tác kiêm đối thủ" Yahoo! Search Direct.

Theo TTO




Bình luận

  • TTCN (5)
Hải Nam  30903

Kiệt sức, ở nhờ nhà Bing mà còn bon chen Sad

Hades Demon  266

Phục chú Yahoo bị Google chèn ép mà vẫn sống

Lại có cả những chú vẫn xài Yahoo và khi có ai hỏi ý kiến nên xài site tìm kiếm nào thì vô tư trả lời là Yahoo

Hải Nam  30903

Ở VN nhờ cái YM. Nước ngoài thì nhờ cái trang tin tức. Chưa kể một lượng trung thành người dùng email.

Hoang Nghia Duc  36

Haha

Phat bieu hoi chu quan day! Rolling On The Floor

xuan quy  74

yahoo chưa hoàn toàn dùng bing đâu

theo bản thoả thuận thì yahoo sẽ từng bước thay thế công cụ tìm kiếm của nó bằng bing bắt đầu từ mỹ cho nên giờ vẫn còn một số khu vực hoặc một số lĩnh vực nó dùng công cụ của nó ví dụ vietnam chẳng hạn

Điều quan trong hơn là yahoo không phải hoàn toàn là một thể thống nhất ví dụ như yahoo nhật bản là sự góp phần của yahoo và một công ty nhật bản thế mới có chuyện cuối năm 2010 yahoo nhật bản ý định hợp tác với google để cung cấp tìm kiếm (tuy không thành)