Tại triễn lãm CTIA 2011, hãng năng lượng Wysips (Pháp) đã giới thiệu lớp phim quang điện, cho phép tích hợp trên màn hình thiết bị di động và hoạt động như tấm thu năng lượng mặt trời.

Hãng Wysips cho biết phim quang điện có thể tích hợp vào các thiết bị di động của các hãng công nghệ. Lớp phim dày chưa đến 0,1 mm không gây mất thẩm mĩ cho thiết bị như các tấm quang năng trước đây. Hãng Wyrips tin tưởng công nghệ của họ sẽ giúp các thiết bị di động hoạt động liên tục mà không cần sạc pin như hiện nay.

Lớp phim quang điện mỏng chưa đến 0,1 mm, trong suốt được gắn trên màn hình điện thoại. Lớp phim này có tác dụng hấp thụ năng lượng mặt trời hoặc những nguồn sáng ở gần để chuyển đổi thành năng lượng sử dụng trên máy.

Theo Wysips, lớp phim quang điện sẽ sạc đầy pin của thiết bị trong vòng 6 giờ với ánh sáng ngoài trời nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn với ánh sáng trong nhà. Khi được hỏi lớp phim có làm ảnh hưởng đến độ nhạy trên các màn hình cảm ứng hay không, Ludovic Deblois, chủ tịch của Wysips cho biết: “Sẽ không hề có một ảnh hưởng nào. Thậm chí trên cả những chiếc smartphone 3D”.

Hãng Wysips hi vọng công nghệ này sẽ được tích hợp vào điện thoại di động, thiết bị đọc eBook và máy tính bảng cũng như trên màn hình LCD, tivi... trong tương lai.

Công nghệ mới này được xem là tiên phong trong việc sử dụng năng lượng sạch. Đặc biệt, thiết bị của người dùng dường như sẽ không bị rơi vào trạng thái hết pin, thậm chí ngay cả khi ở những nơi không có điện. Dự kiến thế hệ thứ 2 của phim quang điện sẽ ra mắt vào năm tới, cho phép 30 phút đàm thoại liên tục chỉ sau 1 giờ sạc.

Theo Thế giới @



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Tuấn Anh  126

hay ! hy vọng sẽ sớm đưa vào các sản phẩm thực tế !