Aircell Smartphone

Hôm thứ Tư 23/3/2011, Aircell cho biết cuối năm nay sẽ giới thiệu dịch vụ thoại di động cho máy bay riêng (hoặc máy bay công vụ), và một smartphone được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên máy bay.

Dịch vụ thoại và thiết bị nêu trên sẽ được cung cấp như những tùy chọn trong gói dịch vụ Gogo Biz của Aircell. Gogo Biz là dịch vụ Wifi Internet trên máy bay riêng (business aircraft), tương tự dịch vụ Wi-Fi Gogo của Aircell cho các máy bay phản lực thương mại (commercial jet).

Mặc dù dịch vụ nói trên sẽ không cung cấp cho các máy bay dân dụng lớn (airliner), nhưng động thái của Aicell có thể là tín hiệu cho thấy công ty có ham muốn sản xuất điện thoại cho mục đích này.

Điện thoại thông minh dùng hệ điều hành Android được gọi đơn giản là Aircell Smartphone, có thiết kế đặc biệt để sử dụng trong chuyến bay. Nó không phải là điện thoại đầu tiên của Aircell: công ty này từng bán điện thoại Aircell Axxess, và Aircell Smartphone được thiết kế nhằm thay thế Aircell Axxess. Aircell Smartphone có màn hình cảm ứng 3,8 inch ( khoảng 10 cm) nhưng dài hơn smartphone thông thường vì nó có bàn phím lớn bên dưới màn hình cảm ứng.

Chiếc điện thoại này có thể được sử dụng trong chế độ có dây hoặc không dây. Nó được trang bị Bluetooth cũng như giắc cắm cho tai nghe có dây. Giao diện được thiết kế để dễ sử dụng, và Aircell tự hào rằng có thể sử dụng nó mà không cần đọc hướng dẫn.

Aircell cho biết, chiếc điện thoại này sẽ được tung ra vào cuối năm nay, và giá cả sẽ được công bố gần thời gian đó.

Dịch vụ thoại Gogo Biz cũng sẽ trình làng vào cuối năm nay, được thiết kế để cung cấp chất lượng cuộc gọi tốt hơn so với bất kì hệ thống điện thoại trên máy bay nào khác, cùng với khả năng truy cập Internet tương tự như dịch vụ di động trên mặt đất. Công ty cho biết, Gogo Biz sẽ cho phép một số cuộc gọi thoại và nhiều phiên truy cập dữ liệu đồng thời.

Aircell là nhà cung cấp truy cập Internet trên máy bay chi phối thị trường Mỹ. Cả 2 dịch vụ Gogo Biz và Gogo đều kết nối với Internet thông qua mạng Aircell Network, bao gồm các tháp phát sóng 3G EV-DO Revision A trên mặt đất được dành riêng để phục vụ các máy bay. Đến năm tới, công ty có kế hoạch nâng cấp mạng của mình lên EV-DO Revision B, tăng băng thông lên khoảng 4 lần.

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (0)