Điện thoại di động và chân đế máy ảnh đã có tên trong danh sách những vật dụng bị cấm mang vào các điểm thi đấu tại Olympics 2012 diễn ra tại London (Anh).

Ủy ban tổ chức Olympics 2012 London vừa công bố bản dự thảo các biện pháp đảm bảo an ninh cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này. Điểm đặc biệt là dự thảo này đã khiến không ít người choáng váng bởi trong danh sách những vật dụng bị cấm tại các điểm thi đấu có cả… điện thoại di động.

Theo lý giải của ban tổ chức, điện thoại di động bị coi là một trong những đồ vật có thể gây gián đoạn các cuộc thi đấu, phát ra tiếng ồn khiến vận động viên mất tập trung và gây khó chịu cho khán giả. Trong trường hợp này, điện thoại di động bị liệt kê chung với những chiếc kèn Vuvuzela của Nam Phi.

Tuy không bị cấm như điện thoại di động nhưng những chiếc máy ảnh có mặt tại Olympics 2012 sẽ bị cấm mang theo giá đỡ 3 chân (tripod) vì cho rằng chúng có thể bị biến thành vũ khí phục vụ cho các cuộc ẩu đả.

Đến nay Ban tổ chức vẫn chưa cho biết cụ thể việc cấm điện thoại di động này sẽ được áp dụng dưới hình thức nào? Cấm triệt để (không cho mang vào), bị buộc phải để ở chế độ yên lặng hay vẫn cho phép sử dụng tại một số khu vực giới hạn.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)