http://www.ictnews.vn/GetFiles/ImageView.aspx?PublishedFileId=59149&req=vcms

Một công ty Trung Quốc chuyên sản xuất phần mềm chống vi rút vừa bị buộc tội cố ý cài đặt vi rút vào ĐTDĐ của người dùng, để buộc họ phải gỡ bỏ vi rút và tính phí.

Theo đài truyền hình quốc gia Trung Quốc, công ty NetQin đã bí mật cài một ứng dụng độc hại vào máy điện thoại di động bất kì khi nào chương trình chống vi rút của NetQin được người dùng cài đặt. NetQin gần đây đã niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán ở Mỹ.

Ngay sau khi cài đặt chương trình, phần mềm chống vi rút sẽ bật lên một cảnh báo, thông báo cho người dùng rằng họ cần cập nhật phần mềm chống vi rút để gỡ bở ứng dụng độc hại này. Và để cập nhật phần mềm, người dùng sẽ mất phí 2 nhân dân tệ (0,30 USD).

Ngoài ra, phần mềm NetQin còn gỡ bỏ mọi phần mềm chống vi rút khác mà người dùng có thể đang sử dụng trong máy điện thoại của họ, vì thế hành vi của nó sẽ không bị phát hiện.

Hiện nay, ba nhà mạng của Trung Quốc đã chặn phần mềm NetQin bán trên các gian hàng ứng dụng của họ, đồng thời không cho phép công ty tính phí khách hàng cập nhật phần mềm trực tiếp trên hóa đơn điện thoại.

Tuy nhiên, công ty NetQin cho rằng tất cả những thông tin đều là bịa đặt.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (2)
Tô Thiện  357

trước đây mình cũng hay tải phần mềm này thử nghiệm, đúng là nó không cho cài phần mềm diệt virus nào khác ngoài chính nó. Làm ăn kiểu này chỉ có người dùng là chịu thiệt.

yaua  104

Dạng virus này không ai đề phòng được. Công ty nào làm kiển này thì phá sản sớm vì mất uy tín:)