Tổng công ty Viễn thông Quân đội Việt Nam (Viettel) sẽ đầu tư khoảng 600 triệu USD vào dự án Internet băng thông rộng ở Ucraina.

Như vậy, Viettel đã đầu tư tại 6 thị trường viễn thông nước ngoài là Lào, Campuchia, Haiti, Peru, Mozambique và Ucraina.

Người đứng đầu Cơ quan quản lí các dự án quốc gia Ucraina, ông Vladislav Kaskiv cho biết, cơ quan này ngày 27/3 đã kí một biên bản ghi nhớ với Viettel về dự án truy cập Internet băng thông rộng. Vốn đầu tư dự kiến lên tới 600 triệu USD.

Theo ông Kaskiv, thời hạn của dự án là 5 năm. Dự án này là một phần trong khuôn khổ dự án Thế giới Mở rộng của Ucraina. Kaskiv cho biết thêm, dự án sẽ tập trung vào mạng lưới internet các trường học ở nông thôn, cũng như giúp tất cả các học sinh Ucraina tiếp cận với hệ thống sách điện tử.

Như vậy, Viettel đã đầu tư tại 6 thị trường viễn thông nước ngoài là Lào, Campuchia, Haiti, Peru, Mozambique và Ucraina.

Năm 2011, Viettel đặt mục tiêu phải lấy thêm được giấy phép mới ở thị trường nước ngoài có 60 - 100 triệu dân và kì vọng đạt doanh thu 600 triệu USD từ các thị trường này, chiếm 16% tổng doanh thu của Viettel.

Tuần trước, CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel (ViettelGlobal) công bố kế hoạch chào bán riêng lẻ hơn 320 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đ/cp cho 3 đối tác chiến lược. Nguồn vốn huy động được từ đợt phát hành, 3.200 tỉ đồng, sẽ dùng để triển khai thực hiện đầu tư dự án tại Campuchia, Lào, Haiti.

Tại thị trường Campuchia, năm 2010, Viettel đạt doanh thu 161 triệu USD, tăng 2,8 lần so với năm 2009. Tại thị trường Lào, doanh thu đạt gần 61 triệu USD, tăng 4,5 lần.

Theo CafeF (Kyivpost), Gafin.



Bình luận

  • TTCN (2)
Hades Demon  266

Viettel đã đi quá xa chăng

Dĩ nhiên số tiền khủng như vậy cần phải có 1 kết hoạch cực kì chi tiết. Nhưng vấn đề ở chỗ Viettel đã thành công trên thị trường viễn thông nước ngoài nhờ trước đó họ đã rất thành công ở thị trường nước nhà. Trong khi với internet tại sân nhà Viettel lại quá mờ nhạt so với các đối thủ

Hải Nam  30903

Viettel toàn đầu tư vào các thị trường "chiến lược", chỗ "quen biết" với VN, có lẽ là an toàn. Số tiền 600 triệu USD này bằng với số tiền mà VT cam kết xây dựng mạng 3G ở VN article/10401