Microsoft đã có nhiều tuyên bố về tốc độ của IE 9, nhưng bây giờ công ty này còn nói trình duyệt mới của mình có hiệu quả sử dụng năng lượng cao nhất.

Dựa trên một số thử nghiệm tiến hành bởi Microsoft, IE 9 dường như là trình duyệt sử dụng ít điện năng nhất trên máy tính. Firefox 4 đứng thứ 2 còn Opera 11 sử dụng nhiều điện năng nhất trong hầu hết các thử nghiệm.

Các nhà nghiên cứu tại Microsoft đưa Chrome 10, Firefox 4, Safari 5, Opera 11 và Internet Explorer 9 so sánh với nhau trong ba thử nghiệm khác nhau. Đầu tiên, họ đo điện năng tiêu thụ cơ bản khi không có trình duyệt nào đang chạy, sau đó tính xem các trình duyệt sử dụng hết bao nhiêu năng lượng khi mở một trang trắng. Tiếp theo, họ mở một trang web tin tức, rồi đo lượng tiêu thụ điện năng.

Đối với các bài kiểm tra cuối cùng, mỗi trình duyệt chạy Galatic giúp thử nghiệm hiệu suất HTML5, và Tank FishIE giúp thử nghiệm hiệu suất làm việc.

Thử nghiệm này được thực hiện trên một máy tính xách tay Intel chạy Windows 7. Nhưng có lẽ để lập báo cáo đầy đủ về hiệu quả của trình duyệt, các cuộc thử nghiệm tương tự nên chạy trên nhiều loại thiết bị và hệ điều hành, như trên một chiếc máy tính bảng dùng Android chẳng hạn.

Dưới đây là biểu đồ thể hiện kết quả thử nghiệm:

Ảnh
Lượng tiêu thụ điện năng khi trình duyệt mở một trang trắng(càng thấp càng tốt)
Ảnh
Lượng tiêu thụ điện năng khi trình duyệt mở một trang tin tức(càng thấp càng tốt)
Ảnh
Lượng tiêu thụ điện năng khi trình duyệt thử nghiệm Galactic(càng thấp càng tốt)
Ảnh
Thời gian sử dụng pin khi duyệt web(càng lâu càng tốt)

Mặc dù biết rằng IE 9 có thể giúp thời gian dùng pin lâu hơn nhưng các số liệu thống kê này không ảnh hưởng nhiều đến cuộc chiến trình duyệt đang diễn ra. Internet Explorer đã bị mất thị phần vào tay Chrome và Firefox trong thời gian quá dài. Và đối với hầu hết người tiêu dùng, sử dụng năng lượng hiệu quả không phải là yếu tố quyết định khi lựa chọn một trình duyệt web.

Theo Masable



Bình luận

  • TTCN (0)