Một thành viên của nhóm kĩ sư phát triển Google Chrome đã tiết lộ con số “kinh hoàng” về tốc độ đường truyền Internet tại văn phòng của họ: 523,96 Mbps.

Với nhiều cư dân mạng của kỉ nguyên Internet, một đường truyền tốc độ cao đôi khi vẫn là một niềm mơ ước xa xỉ và có lẽ họ sẽ cảm thấy “không thể tin được” khi biết Google đã cung cấp cho các nhân viên của mình một tốc độ Internet khủng đến mức này.

Ảnh
Tốc độ "kinh hoàng"

Nếu so sánh tốc độ này với mức tốc độ Internet trung bình của châu Âu, đó vẫn là một sự so sánh quá khập khiễng. Theo báo cáo Net Index của hãng Ookla, trung bình các nước châu Âu hiện đang có tốc độ Internet khoảng 12 Mbps còn tại Mỹ chỉ là 10 Mbps.

Ảnh
Dù đã thấp hơn rất nhiều nhưng 32,2 Mbps vẫn là niềm mơ ước của hầu hết mọi người.

Nếu so sánh với một số rất ít những đường truyền tốc độ cao hiếm hoi với khoảng 25 Mbps thì Google vẫn cao hơn tới 21 lần.

Nhưng vị kĩ sư của nhóm Google Chrome cũng thừa nhận, tốc độ 529,96 Mbps kia chỉ là “đôi lúc” còn trên thực tế thì con số thấp hơn khá nhiều. Trong bức ảnh mà vị kĩ sư này chia sẻ, tốc độ chỉ hiển thị ở mức 32,2 Mbps.

Quả là con số “khiêm tốn” nhưng ít người biết rằng, với tốc độ đường truyền rất khiêm tốn này, một nhân viên tải toàn bộ một bộ phim ở độ phân giải HD, dung lượng khoảng 4 GB cũng chỉ mất khoảng 2 phút.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (8)
Hải Nam  30903

So với tốc độ Internet trung bình ở châu Âu, hay ở bất cứ đâu cũng vậy, đều khập khiễng. Vì ở đây là tốc độ Internet thuê bao công ty, không so với tốc độ Internet của cá nhân/hộ gia đình được.

Tốc độ công ty thì như vậy có thể gọi là nhanh, nhưng cũng không đến nỗi "vài chục lần". Trường mình ít người, nhưng tốc độ cũng tới 60 Mbps. Tới vài trường đông sinh viên hơn thì mạng còn nhanh hơn, khoảng 100-200 Mbps là điều có thể. Tốc độ ở Pháp so chung cũng còn chậm, chứ các công ty, trường học ở Nhật, Hàn còn khủng hơn.

Để ý cái nữa là cái server test này ở SF, còn Google ở Mountain View, đều ở CA hết, nên tốc độ càng nhanh hơn.

Thuongpho.com  5

Ghê thiệt

Tốc độ kết nối mơ ước của tụi mình.
Vì công ty toàn cầu nên mạng internet là phải vậy. Nó đầu tư vậy là bình thường. Còn ở VN mình thì chi phí phải càng cắt giảm nên đành chịu chậm thui...

magicstone  1

Tốc độ nhanh quá.

Tốc độ của mình thường dùng trong trường thấy đã nhanh mà thấy cái tốc độ đó của google cũng thèm.  Ôi cuộc đời Big Grin

Nguyễn Xuân Bình  1

Không hiểu sao có người viết báo cntt mà lại như thế?

Với hiểu biết bé tí của mình thì người viết bài này rất là ... đơn giản là viết báo cntt mà ko phân biệt được Mb và MB, đây là 2 đơn vị khác nhau. 1B (Byte) = 8b (Bit). Xin người viết tham khảo thêm tại đây: http://bit.ly/fBIIRE với một phép toán đơn giản, tốc độ 32,2 Mbps tương đương với hơn 4MB/s, 1 phim HD dung lượng 4GB sẽ mất 4*1024/4= 1024s = 17 phút. Đây cũng là lý do mà người ta hay than phiền rằng VNPT cam kết tốc độ là 1,5 Mbps mà lại chỉ download với tốc độ gần 200kBps (VNPT không sai). Lần sau người viết khi copy bài viết nên có sự kiểm tra lại nội dung, tránh để tình trạng nói sai như trên.

Hải Nam  30903

Đúng là người viết không... biết gì về điện.

Cái lỗi sai đó mình ngó vào bài gốc ở http://bit.ly/hEAJ1Z thấy họ cũng lấy thí dụ đó. Nhìn vào hình minh hoạ và đọc kĩ thì mới vỡ lẽ: tốc độ trong hình là 32,2 MB/s chứ không phải 32,2 Mbps. "Dịch giả" không nắm rõ, chắc cũng không để ý nội dung, mà cứ thêm mắm muối vào, nên mới có đoạn "Nhưng vị kĩ sư của nhóm Google Chrome cũng thừa nhận, tốc độ 529,96 Mbps kia chỉ là “đôi lúc” còn trên thực tế thì con số thấp hơn khá nhiều." được viết từ sự tưởng tượng.

Hải Nam  30903

Trung copy bài cũng chú ý kiểm tra nội dung nhé. Ngay lúc đầu đọc thấy tốc độ trung bình khoảng 32 Mbps mình cũng nhủ thầm "tốc độ vậy thì có gì mà khoe".

Kiến Văn  41515

Sai sót của mình

Mình xin nhận trách nhiệm về nội dung bài viết này mình copy mà không coi kỹ nội dung bên trong có sai sót. Mình sẽ tránh để trường hợp này tái diễn. Cảm ơn bạn đã đọc và đưa ra nhận xét cần thiết về bài viết.

ATK  1019

Tính ra tốc độ trường mình hơn cả Google Smile
Đó mới test mạng ngoài, ko biết test tốc độ mạng thành phố thôi ko biêt mức nào Smile
Anh em cứ vào chém Big Grin